ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เตรียมเปิดท่องเที่ยวกิ่วแม่ปาน 1 พ.ย. นี้ จ.เชียงใหม่

เจาะประเด็นข่าว 7HD - บนยอดดอยหลายแห่งของประเทศไทย เริ่มมีอากาศหนาวเย็นแล้ว ทำให้นักท่องเที่ยวที่ไปเที่ยวช่วงหยุดยาว ได้สัมผัสอากาศหนาวก่อนใคร

เตรียมเปิดท่องเที่ยวกิ่วแม่ปาน 1 พ.ย. นี้ จ.เชียงใหม่
ที่ยอดดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา สามารถวัดอุณภูมิได้ 11 องศาเซลเซียส เรียกว่าเป็นสัญญาณการมาถึงของฤดูหนาว

นายเกรียงไกร ไชยพิเศษ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ เปิดเผยว่า ได้มีการเตรียมความพร้อมเปิดเส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปาน ภายในอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ นี้ ในวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้ หลังได้ตรวจสอบความปลอดภัยเป็นที่เรียบร้อย ประกอบกับปีนี้มีฝนตกมาก ทำให้ธรรมชาติฟื้นตัวได้ดี

ขณะที่ปี 2566 ที่ผ่านมา อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ เก็บค่าเข้าชมได้กว่า 103 ล้านบาท สามารถเอาชนะอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ได้เป็นครั้งแรก

นักท่องเที่ยวแห่สัมผัสอากาศหนาวที่เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา
ขณะที่ผาเดียวดาย บนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา ประชาชนและนักท่องเที่ยว ได้ไปสัมผัสอากาศหนาวที่เย็นสบาย บริเวณผาเดียวดาย จำนวนมาก และได้ชมพระอาทิตย์ขึ้น และสัมผัสหมอกที่สวยงาม นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวบอกว่าวันนี้โชคดีมาก มาชมผาเดียวดายที่สวยงาม และสัมผัสสายหมอกที่เย็นสบาย ๆ สวยประทับใจ

ด้าน นายชัยยา ห้วยหงษ์ทอง หัวหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ฝากเตือนประชาชนและนักท่องเที่ยว ที่เข้าชม ผาเดียวดาย ระวังอย่าเข้าใกล้หน้าผามากจนเกินไป อาจพลัดตกได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark