ข่าวในหมวด ฝนฟ้าอากาศ

ฝนฟ้าอากาศ 14 ต.ค.66

มวลอากาศเย็นที่ปกคลุมประเทศไทย ส่งผลให้พื้นที่ใดมีฝนตกหนักได้บ้าง ติดตามในฝนฟ้าอากาศกับคุณกมลาสน์

มวลอากาศเย็นที่ปกคลุมภาคอีสาน ภาคเหนือ และทะเลจีนใต้ มีกำลังอ่อนลง ทำให้ร่องมรสุมเลื่อนขึ้นมาพาดผ่านภาคใต้ตอนบน และภาคตะวันออก ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทยตอนล่าง ทำให้ประเทศไทยมีฝนฟ้าคะนอง และมีฝนตกหนักบางแห่งในภาคเหนือ ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้

สภาพอากาศแต่ละภาค
ภาคเหนือ มีฝนฟ้าคะนอง 60% ของพื้นที่ ตกหนักบางแห่งที่ เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง พะเยา แพร่ น่าน อุตรดิตถ์ และพิษณุโลก

ภาคอีสาน ฝนตก 40% ของพื้นที่ ส่วนมากตกที่ เลย หนองบัวลำภู หนองคาย ขอนแก่น ชัยภูมิ มุกดาหาร อำนาจเจริญ นครราชสีมา ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี

ภาคกลาง ฝนตก 60% ของพื้นที่ ตกหนักบางแห่งที่ กาญจนบุรี สุพรรณบุรี พระนครศรีอยุธยา ราชบุรี นครปฐม สมุทรสงคราม สมุทรสาคร ลพบุรี และสระบุรี

ภาคตะวันออก ฝนตก 60% ของพื้นที่ ตกหนักบางแห่งที่ นครนายก ปราจีนบุรี ฉะเชิงเทรา ชลบุรี และระยอง ทะเลบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

ภาคใต้ ทั้ง 2 ฝั่ง ฝนตก 60-70% ของพื้นที่ ตกหนักบางแห่งที่ ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล ทะเลทั้ง 2 ฝั่ง บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ฝนตก 60% ของพื้นที่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark