ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เร่งไขคดี อดีตข้าราชการเกษียณถูกเผาในโอ่งน้ำ จ.เชียงใหม่

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ไปที่จังหวัดเชียงใหม่ ตามกันต่อกับคดีที่ยังมีข้อสงสัย กับอดีตข้าราชการเกษียณ ที่ถูกเผาเสียชีวิตในโอ่ง ตำรวจยังไม่ตัดประเด็นฆ่าตัวตายและถูกฆาตกรรมทิ้ง

จากกรณีที่ พบศพนางยุพิณ อายุ 63 ปี อดีตข้าราชการเกษียณ เสียชีวิตจากการถูกเผาภายในโอ่ง หลังบ้านของตัวเองภาย ในบ้านขอนตาลหมู่ 3 ตำบลริมใต้ อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อช่วงบ่ายของเมื่อวานนี้ (15 ต.ค.)

ล่าสุด ตำรวจ สภ.แม่ริม ยังคงมีการเร่งทำคดีอย่างต่อเนื่อง โดยชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่หาข้อมูลเพิ่มเติม เพราะยังคงมีการตั้งประเด็นการตายไว้ 2 ประเด็น คือ การฆ่าตัวตายของผู้เสียชีวิต เพราะมีการพบจดหมายลาตาย ที่ญาติยืนยันแล้วว่า เป็นลายมือของผู้เสียชีวิตจริง และถูกฆาตกรรม เนื่องจากมีเงินหายไปจากบัญชีผู้ตาย ซึ่งตำรวจยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง

โดยประเด็นแรก การฆ่าตัวตาย คาดว่าสาเหตุมาจากอาการเครียดสะสม ที่ถูกธุรกิจออนไลน์หลอกลงทุน ซึ่งพบว่าผู้ตายมีการโอนเงินไปยังบัญชีของเครือข่ายธุรกิจนี้เป็นเงินเกือบ 7 ล้านบาท

ส่วนเส้นทางการเงินที่ตำรวจพบว่ามีการโอนเงินออกไปหลายบัญชี สอบสวนเบื้องต้น เป็นบัญชีที่ผู้ตายโอนคืนให้กับญาติพี่น้องบางคน ที่เคยไปหยิบยืมมา เพราะผู้ตายพึ่งได้เงินปันผลสหกรณ์ตำรวจ

ขณะที่ประเด็นถูกฆาตกรรมยังไม่ตัดทิ้ง เพราะพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุบางส่วน ไม่สอดคล้องกับสภาพศพ ทำให้เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถคาดการณ์หรือสรุปได้ในบางประเด็น ซึ่งตามรายงานของตำรวจชุดสืบสวนล่าสุด ยังไม่พบหลักฐานที่จะบ่งบอกว่าเป็นการฆาตกรรม เพราะภายในบ้านไม่มีร่องรอยการรื้อค้นทรัพย์สิน

ประกอบกับหน้าบ้านมีกล้องวงจรปิด และภาพจากกล้องยังไม่พบว่ามีบุคคลแปลกหน้าเข้ามาในบ้านช่วงเวลาที่มีการเสียชีวิต ซึ่งระหว่างรอผลชันสูตรจากทางนิติเวช ทางตำรวจได้มีการสืบสวนอย่างต่อเนื่อง เพื่อนำมาประกอบกับพยานหลักฐานก่อนจะสรุปคดีต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark