ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เฝ้าระวังน้ำท่วมริมแม่น้ำเจ้าพระยา หลังคืนเดียวระดับน้ำสูง 40 ซม. จ.พระนครศรีอยุธยา

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ส่วนเรื่องสถานการณ์น้ำท่วม ชาวบ้านริมแม่น้ำเจ้าพระยา ยังคงต้องเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด หลังเมื่อคืนที่ผ่านมาคืนเดียว ระดับน้ำสูงขึ้นเกือบ 1 เมตร  เข้าท่วมบ้านเรือนชาวบ้าน และพื้นที่การเกษตรเสียหาย

เฝ้าระวังน้ำท่วมริมแม่น้ำเจ้าพระยา หลังคืนเดียวระดับน้ำสูง 40 ซม. จ.พระนครศรีอยุธยา
วันนี้ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาสูงขึ้นกว่า 40 เซนติเมตร เพียงคืนเดียว ทำให้คลองสาขาต่าง ๆ ของแม่น้ำน้อย ระดับน้ำเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วด้วย อย่างเช่นกันที่คลองบางบาล และคลองบางหลวง ในอำเภอบางบาล น้ำไหลข้ามถนนเข้าท่วมบ้านเรือนชาวบ้าน และพื้นที่ทางการเกษตรได้รับความเสียหาย โดยเฉพาะสวนกล้วยไข่ของ นางผ่องศรี เนื่องไชยยศ อายุ 64 ปี สูงกว่า 30 เซ็นติเมตร ท่วมต้นกล้วยกว่า 100 ต้น ตอนนี้ทำได้เพียงต้องรีบขุดหน่อกล้วยไปชำไว้ เพื่อปลูกหลังน้ำลด เพราะหากปล่อยไว้ก็จะจมน้ำตาย รวมถึงกล้วยที่ยังไม่แก่เต็มที่ ต้องฟันต้นทิ้งทั้งหมด

ชาวบ้านจี้เร่งซ่อมสถานีเตือนภัยระดับน้ำ จ.อ่างทอง
ส่วนที่จังหวัดอ่างทอง ชาวบ้านจี้ให้หน่วยงานที่รับผิดชอบ เข้ามาตรวจสอบสถานีเตือนภัยระดับน้ำ ที่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา หน้าศาลากลางจังหวัด หลังอยู่ในสภาพเก่าทรุดโทรมไม่สามารถใช้งานได้มาเกือบ 3 ปี จึงอยากให้มาแก้ไข หากเกิดสถานการณ์น้ำท่วมฉับผลัน จะสามารถเตือนภัยให้ชาวบ้านขนข้าวของอพยพหนีน้ำได้ทันท่วงที นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า สถานีเตือนภัยลักษณะนี้ ที่ไม่สามารถใช้งานได้ยังมีอีกหลายจุด ในพื้นที่จังหวัดใกล้เคียง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark