ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

แข่งเรืองานอุ้มพระดำน้ำ ล่มกลางแม่น้ำป่าสัก จ.เพชรบูรณ์

เจาะประเด็นข่าว 7HD - เกิดเหตุการณ์ระทึก เรือแข่ง 18 ฝีพาย งานแข่งเรือยาวประเพณีอุ้มพระดำน้ำ ถูกกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวพัดจมกลางแม่น้ำป่าสัก ทำให้ลูกเรือพากันว่ายน้ำหนี บางส่วนไปเกาะอยู่กับต้นไม้ ก่อนที่จะได้รับการช่วยเหลือ

อย่างที่เห็นในภาพเป็นการแข่งเรือทวนน้ำ ขนาด 18 ฝีพาย ภายในงานอุ้มพระดำน้ำ กลางแม่น้ำป่าสัก บริเวณหน้าวัดไตร อำเภอเมืองเพชรบูรณ์ จังหวัดเพชรบูรณ์ ท่ามกลางกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยว และเรือของ อบต.ดงมูลเหล็ก ถูกกระแสน้ำพัดพลิกคว่ำกลางแม่น้ำ ทำให้ฝีพายพยายามว่ายน้ำกลับเข้าฝั่ง

ขณะที่บางส่วนเกาะเรือ และไหลไปตามกระแสน้ำเกือบจะจบ และไปชนกับตอม่อสะพานคอนกรีตข้ามแม่น้ำ เรือกู้ภัยฯ จะเข้าช่วยจึงถูกกระแสน้ำพัดไปติดสะพานอีกลำ

ทำให้ลูกเรือบางส่วน และเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ พยายามว่ายน้ำเข้าฝั่งเอาตัวรอด แต่ต้านกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวไม่ไหว จึงไปเกาะกับต้นไม้ ขณะที่บางคนปีนขึ้นไปอยู่บนต้นไม้ ซึ่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ อีกชุด ต้องโยนเชือกไปผูกกับต้นไม้ แล้วค่อย ๆ ให้คนที่เกาะอยู่กับต้นไม้ ลอยตัวกลับมาขึ้นบนสะพานได้อย่างปลอดภัยทุกคน ท่ามกลางการเอาใจช่วยของชาวบ้านที่ไปร่วมชมการแข่งเรือ ส่วนเรือที่จมขณะนี้ เจ้าหน้าที่หาพบแล้ว แต่ยังกู้ขึ้นมาไม่ได้ เพราะกระแสน้ำไหลเชี่ยว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark