ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

พรุ่งนี้ นายกรัฐมนตรี ถก ก.ตร. เลือกนายพลตำรวจ

ข่าวภาคค่ำ - วันพรุ่งนี้แล้วที่นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธาน ก.ตร. จะมีการประชุมเพื่อเลือกนายพลตำรวจแทนตำแหน่งที่ว่างลง

ก่อนหน้านี้ ผบ.ตร. ได้มีคำสั่งให้ตำรวจที่อาวุโส รักษาราชการแทนตำแหน่งสำคัญ ๆ ตั้งแต่ระดับรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และจนถึงระดับผู้กำกับการที่เกษียณอายุราชการในวันที่ 30 กันยายน ซึ่งก็ยังไม่มีการแต่งตั้งตำรวจเข้าไปทดแทน

ในวันพรุ่งนี้ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง จะเป็นประธานประชุม ก.ตร. หรือคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ ในเวลา 08.00 น.

วาระสำคัญคือการแต่งตั้งนายตำรวจระดับนายพลที่ว่างลง อาทิ ตำแหน่งรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ 3 ตำแหน่ง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ 5 ตำแหน่ง และผู้บัญชาการ 16 ตำแหน่ง

โดยระดับ รอง ผบ.ตร. ก่อนหน้านี้ ผบ.ตร.ได้มีคำสั่งเลื่อนลำดับผู้ช่วย ผบ.ตร.ที่อาวุโสขึ้นมา 3 ตำแหน่ง คือ พลตำรวจโท ไกรบุญ ทรวดทรง รักษาราชการแทนจเรตำรวจแห่งชาติ, พลตำรวจโท สราวุฒิ การพานิช และพลตำรวจโท ธนา ชูวงศ์ รักษาราชการแทน รอง ผบ.ตร.

ระดับผู้ช่วย ผบ.ตร. และระดับผู้บัญชาการ ก็พิจารณาเลื่อนขึ้นมาโดยเรียงตามลำดับอาวุโสเช่นกัน

โดยตำแหน่งสำคัญ ๆ หน่วยหลัก เช่น ตำรวจนครบาล, ตำรวจสอบสวนกลาง, ตำรวจไซเบอร์ ยังคงเป็นคนเดิม ไม่ได้มีการโยกย้ายหรือเปลี่ยนแปลง

ส่วนที่จะโยกย้ายและน่าจับตาเป็นพิเศษ คือ ตำรวจภูธรภาค 1 ถึงตำรวจภูธรภาค 9 ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง และผู้บัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark