ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

รับอีกร่าง เหยื่อเด็กอายุ 14 ปี กราดยิงห้างฯ พารากอน ทำพิธีศพ จ.นนทบุรี

เช้านี้ที่หมอชิต - ญาติเศร้ารับร่างหนุงหนิง เหยื่อเด็ก 14 ยิงห้างพารากอน เสียชีวิตรายที่ 3 บรรยากาศโศกเศร้ามาก แม่ยังทำใจไม่ได้

รับอีกร่าง เหยื่อเด็กอายุ 14 ปี กราดยิงห้างฯ พารากอน ทำพิธีศพ จ.นนทบุรี
เมื่อวานนี้ (15ต.ค.) ที่ภาควิชานิติเวชศาสตร์ โรงพยาบาลจุฬาฯ แม่พร้อมด้วยน้าสาว ของนางสาวเพ็ญพิวรรณ หรือ หนุงหนิง อายุ 30 ปี ผู้เสียชีวิตรายที่ 3 จากเหตุเด็กวัย 14 ปีใช้ปืนยิงในห้างสรรพสินค้าพารากอน เดินทางมาติดต่อรับศพหนุงหนิง

บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า โดยเฉพาะแม่ยังทำใจไม่ได้ ร้องไห้ตลอดเวลา น้องสาวต้องคอยประคองตลอดเวลา

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้เคลื่อนย้ายศพขึ้นรถตู้ ไปที่วัดบางไผ่ พระอารามหลวง จังหวัดนนทบุรี เพื่อประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลเป็นเวลา 4 คืน ก่อนทำพิธีฌาปนกิจศพในวันที่ 19 ตุลาคม นี้

นายกฯ ส่งพวงหรีดแสดงความเสียใจเหยื่อเด็กอายุ 14 ปี
ในงานศพของหนุงหนิง ได้มีพวงหรีดส่งความร่วมแสดงความเสียใจจำนวนมาก เช่น พวงหรีดจากนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง, พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม, I GOT 7 บอยแบนด์ดังเกาหลีใต้ มีแบมแบม คนไทยเป็นสมาชิก, นนท์ ธนนท์ นักร้องดัง และบริษัทสยามพารากอน ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด เป็นต้น

ญาติเผย หนุงหนิง เคยแจ้งบริจาคร่างแต่ทำไม่ได้
น้าสาวของหนุงหนิง เล่าว่า หลานสาวเป็นพนักงานร้านกาแฟ เพิ่งทำงานที่ห้างเกิดเหตุได้ 3 เดือน ช่วงเกิดเหตุกำลังพักเบรก หลานสาวเดินไปเข้าห้องน้ำ ก่อนจะไปทานอาหาร เป็นช่วงที่คนร้ายกราดยิงพอดี ซึ่งหลานสาวได้หยุดหายใจตั้งแต่ที่เกิดเหตุ เมื่อมาถึงโรงพยาบาลก็มีการปั๊มหัวใจได้สำเร็จ แต่อาการยังโคม่า ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจและยากระตุ้น ยื้อไปได้เพียง 10 วันก็จากไปอย่างสงบ

นอกจากนี้ หลานสาวได้ทำเรื่องบริจาคร่างกายไว้ตั้งแต่ปี 2559 แต่ตอนนี้ไม่สามารถทำได้แล้ว เพราะถูกยิงจุดสำคัญและเกี่ยวข้องกับคดี

สำหรับพิธีรดน้ำศพ เริ่มเวลา 15.40 น. มีญาติ เพื่อนสนิท และกลุ่มแฟนคลับ I GOT 7 มาร่วมรดน้ำศพด้วยความเศร้าโศกเสียใจ

แม่ หนุงหนิง ขออโหสิกรรมเด็กอายุ 14 ปี ไม่อยากมีเวรต่อกัน
แม่ของหนุงหนิง บอกว่า ขออโหสิกรรมให้ ไม่มีใครอยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ แต่เมื่อเกิดแล้วเหมือนเราต้องมีภูมิคุ้มกันตัวเอง ต้องรักษาจิตใจตัวเอง ต้องทำใจตัวเองให้ได้ ถ้าเราไปจองเวรจองกรรมกันไป มันก็จะไม่จบไม่สิ้น

ขณะเดียวกัน นายวิศรุต แฟนหนุงหนิงที่คบกันมา 15 ปี ได้มาร่วมพิธีรดน้ำศพ พร้อมเผยว่า อยากให้หนุงหนิงหลับสบายไปสู่ภพภูมิที่ดีไม่ต้องห่วงอะไร ที่ผ่านมา ตนกับหนุงหนิงแยกกันอยู่ เพราะหนุงหนิงเป็นห่วงแม่ ครั้งแรกที่ทราบข่าวหนุงหนิงถูกยิง รู้สึกช็อกมาก รีบขับรถจากต่างจังหวัดมาดูอาการด้วยความเป็นห่วง โดยครั้งสุดท้ายที่ได้มาหาหนุงหนิง คือวันที่ 10 ตุลาคม ก่อนจะเสียชีวิต

พ่อเด็กอายุ 14 ปี กราบขอขมาศพ เหยื่อรายที่ 3
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนจะถึงเวลาสวดอภิธรรมศพหนุงหนิง ทางพ่อของเด็กชายวัย 14 ปีที่ก่อเหตุ ได้เข้ามาไหว้ศพหนุงหนิง และกราบเท้าขอขมาแม่ของหนุงหนิง ซึ่งทางแม่รู้สึกสงสารอยากจะให้อภัย แต่ไม่เข้าใจว่าทำไมถึงปล่อยให้ลูกพกปืนเข้าไปที่ห้างและกราดยิงคน รวมถึงหนุงหนิงจนเสียชีวิต

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark