ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

พี่-น้องชาวเมียนมา ปีนตัดต้นไม้ พลาดถูกไฟดูดดับ 1 จ.ปทุมธานี

เช้านี้ที่หมอชิต - ชสองพี่น้องปีนตัดกิ่งไม้ ใกล้สายไฟฟ้าแล้วพลาดถูกไฟดูด ทำให้พี่ชายเสียชีวิตคาต้นไม้ ส่วนน้องรอดชีวิตหวุดหวิด

เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าขึ้นกระเช้าไปตรวจสายไฟฟ้า เพื่อดูว่ายังมีกระแสไฟฟ้าไหลผ่านหรือไม่ ก่อนให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยขึ้นกระเช้าตามมาเก็บกู้ร่างชายชาวเมียนมา หลังถูกไฟดูดเสียชีวิตคาต้นไม้ ขณะขึ้นไปตัดกิ่งไม้ ภายในบ้านหรู ซอยลำลูกกา 43 ตำบลลาดสวาย อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี ช่วงบ่ายของเมื่อวาน (15 ต.ค.)

ตำรวจ สภ.คูคต ชันสูตรศพ พบรอยไหม้ที่มือทั้งสองข้าง ตามลำตัว จุดหนักสุด คือ หัวเข่าด้านขวา แผลลึกถึงกระดูก ส่วนบนต้นไม้พบกรรไกรตัดกิ่งไม้ พาดคาสายไฟฟ้า

สอบถามน้องชายของผู้เสียชีวิต เล่าว่า พี่ชายรับจ้างตัดแต่งต้นไม้ที่บ้านหลังนี้มานาน 10 ปี แต่ตนเพิ่งมาทำงานได้เดือนกว่า ๆ ก่อนเกิดเหตุชวนกันปีนบันไดขึ้นไปตัดกิ่งไม้ ที่แผ่กิ่งก้านรุกล้ำสายไฟฟ้า จังหวะพี่ชายกำลังเลื้อยกิ่งไม้ ได้ยินเสียงดังคล้ายระเบิดมาจากข้างบน พอเงยหน้าขึ้นไปดู เห็นพี่ชายนอนแน่นิ่ง เลยรีบโทรบอกนายจ้างให้เรียกรถกู้ชีพ แต่ก็ไม่ทันการ

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าฝากเตือนประชาชน ที่พบเห็นกิ่งไม้สูงขึ้นไปใกล้กับสายไฟฟ้าแรงสูง หรือบางจุดที่คิดว่าจะเป็นอันตราย ไม่ควรจะตัดกิ่งไม้เอง เนื่องจากมีกระแสไฟฟ้าไหลผ่านตลอดเวลา ในทางปฏิบัติควรจะแจ้งให้การไฟฟ้าทราบ เพราะมีเครื่องมือที่พร้อมกว่า และเพื่อความปลอดภัยต่อชีวิตของประชาชนด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark