ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ระทึก ! เรือยาวงาน อุ้มพระดำน้ำ ล่มกลางแม่น้ำป่าสัก จ.เพชรบูรณ์

เช้านี้ที่หมอชิต - หวิดเกิดโศกนาฏกรรมในงานอุ้มพระดำน้ำ หลังเกิดเหตุเรือที่ลงแข่งขัน ถูกกระแสน้ำพัดจมกลางแม่น้ำป่าสัก เหล่าฝีพายต่างตะเกียกตะกายเอาชีวิตรอด

ชาวบ้านส่งเสียงหวีดร้องตกใจ หลังเกิดเหตุไม่คาดฝัน เมื่อเรือพายขนาด 18 ฝีพายล่มกลางแม่น้ำป่าสัก ฝีพายต่างตะเกียกกายว่ายน้ำขึ้นฝั่ง แต่บางส่วนเกาะเรือที่กำลังลอยไปตามกระแสน้ำ หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้บังคับเรือท้องแบนเข้าขวางและดันเรือไม่ให้ชนตอม่อสะพานแต่ต้านไม่ไหว ทำให้เรือแข่งชนตอม่อจนหัวเรือหัก ส่วนเรือกู้ภัยจมลงใต้สะพาน โชคดีทุกคนขึ้นฝั่งได้ จึงไม่มีใครบาดเจ็บ

เหตุการณ์นี้เกิด 10.00 น. เมื่อวาน (15 ต.ค.) ในงานแข่งขันพายเรือทวนน้ำ ประเพณีอุ้มพระดำน้ำ ประจำปี 2566 บริเวณท่าน้ำวัดโบสถ์ชนะมาร ตำบลในเมือง อำเภอเมืองเพชรบูรณ์ ซึ่งเป็นช่วงการแข่งขันเรือพายคู่ที่ 3 ระหว่าง "เรือเพชรพลังหนุ่ม" กับ "เรือลูกสาวศรเพชร" ปรากฏว่าน้ำในแม่น้ำไหลเชี่ยวและมีระดับสูง คณะผู้จัดการแข่งขันฯ จึงขยับจุดปล่อยตัวมาอยู่ด้านหน้าสะพาน เพราะเรือไม่สามารถลอดใต้สะพานได้ เมื่อการแข่งขันเริ่มขึ้น เรือทั้ง 2 ลำจ้วงพายกันอย่างเต็มที่ ปรากฏว่า "เรือเพชรพลังหนุ่ม" เข้าเส้นชัยก่อน ส่วน "เรือลูกสาวศรเพชร" ที่กำลังเข้าสู่เส้นชัยตามมานั้น ปรากฏว่าท้ายเรือสะบัด ทำให้นายท้ายเรือกระเด็นตกเรือ แม้ลูกเรือพยายามประคองเรือเข้าฝั่ง แต่กระแสน้ำแรง จึงทำให้เรือล่ม

หลังเกิดเหตุคณะกรรมการจัดงานได้ยกเลิกการแข่งขันเพราะเกรงว่าจะเกิดอุบัติเหตุอีก ซึ่งเมื่อปีที่แล้วเพิ่งเกิดเหตุเรือล่ม เพราะเสียหลักขวางกระแสน้ำ แต่ไม่มีใครบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อปี 2559 ได้เกิดเหตุ "เรือมณีสายชล" ล่มที่บริเวณเดียวกัน ขณะทำการฝึกซ้อม เพื่อแข่งขันพายเรือทวนน้ำ จนทำให้ฝีพายเสียชีวิต 2 คน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark