ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ฝนตกหนัก น้ำป่าไหลหลากซัดคอสะพานขาด จ.พะเยา

เช้านี้ที่หมอชิต - เกิดเหตุสุดเศร้าที่จังหวัดพะเยา ฝนตกหนักน้ำป่าไหลหลากพัดคอสะพานขาด และซัดบ้านทั้งหลังจมหายไปกับลำห้วย พบศพผู้เสียชีวิตยกครอบครัว 5 ราย

ฝนตกหนัก น้ำป่าไหลหลากซัดคอสะพานขาด จ.พะเยา
เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและกรมทางหลวง ลงพื้นที่ตรวจคอสะพานที่ถูกน้ำป่าทะลักไหลหลากจนขาด ทำให้การเดินทางระหว่างอำเภอเชียงม่วนและอำเภอดอกคำใต้ จังหวัดพะเยา ถูกตัดขาด รถไม่สามารถสัญจรไปมาได้ในพื้นที่หมู่ 6 ตำบลหนองหล่ม

เจ้าหน้าที่ได้นำรถแบ็กโฮ เข้ากำจัดกอไผ่ และเศษสวะที่ติดใต้คอสะพาน แล้วจะเร่งนำดินเข้าถม เคลียร์เส้นทางเพื่อให้รถสัญจรไปมาได้ชั่วคราวก่อน

นายขาว เมืองอินทร์ อายุ 63 ปี ชาวบ้านหมู่ 6 ตำบลหนองหล่ม เล่าว่า ขณะเกิดเหตุ กำลังนอนอยู่ในบ้าน เวลา 03.00 น.ภรรยาปลุกให้ตื่น บอกว่า น้ำป่าไหลทะลักพัดเอารถกระบะและรถไถ ห่างจากบ้านไปกว่า 50 เมตร ถ้าตนเองและภรรยาไม่ตื่นหนีตายก็อาจจะถูกน้ำพัด ไปด้วย

โดยเมื่อคืนวันที่ 14 ตุลาคมที่ผ่านมา เวลา 02.00 น. เกิดฝนตกหนัก ทำให้น้ำป่าไหลทะลักคอสะพานขาดในพื้นที่หมู่ 6 ตำบลหนองหล่ม ทำให้มีผู้สูญหาย 2 ราย ซึ่งต่อมาช่วงสายวานนี้ ได้พบผู้สูญหายแล้ว ซึ่งทั้ง 2 รายยังมีชีวิตอยู่

สุดเศร้า ! พบแล้ว 5 ศพสังเวยน้ำป่าหลากยกครัว จ.พะเยา
ส่วนในพื้นที่บ้านห้วยกั้งปลา หมู่ 13 ตำบลสระ อำเภอเชียงม่วน มีผู้สูญหาย 5 รายหายไปกับลำน้ำห้วยกั้งปลา ซึ่งจากการตรวจสอบผู้สูญหายทั้ง 5 รายเป็นคนในครอบครัวเดียวกัน ซึ่งปลูกบ้านอยู่เชิงเขา จนถูกน้ำป่าพัดพาลงลำน้ำห้วยกั้งปลาหายไปทั้งครอบครัว

ซึ่งเจ้าหน้าที่และชาวบ้านช่วยกันค้นหาจนพบร่างผู้สูญหาย พบว่า เสียชีวิตแล้วทั้ง 5 รายทั้งหมด เป็นชาวไทย เผ่าเย้า ประกอบด้วย นายภาณุวัฒน์ ฟุ้งเรืองฤทธิ์ อายุ 50 ปี นางปาลิดา ฟุ้งเรืองฤทธิ์ อายุ 44 ปี ,นายศรัญ ฟุ้งเรืองฤทธิ์ อายุ 22 ปี, นายภานุพันธ์ สุรเมธีมานพ อายุ 50 ปี และเด็กหญิงอายุ 10 ปี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark