ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ญาติแรงงานไทยที่เสียชีวิต ยังช็อก-เสียใจกับการจากไป

สนามข่าว 7 สี - มีหลายครอบครัวที่ไม่ได้คนที่รักกลับคืนมา อย่างที่ บ้านป่าหวาย ตำบลดอนดู่ อำเภอหนองสองห้อง จังหวัดขอนแก่น บ้านของ คุณพิทักษ์ โทแหล่ง อายุ 54 ปี แรงงานไทยในประเทศอิสราเอล โดยเฉพาะ พ่อของคุณพิทักษ์ มีอาการนิ่งและเหม่อ หลังทราบข่าวลูกชายเสียชีวิตเมื่อวันที่ 9 ตุลาคมที่ผ่านมา

โดย คุณพิทักษ์ ไปทำงานเกือบ 20 ปี มีครอบครัว คือ ภรรยา 1 คน และลูก 1 คน เป็นชาวอิสราเอล ส่วนที่ไทยก็มีภรรยา 1 คน มีลูกด้วยกัน อยู่ที่นั่นนานจนเพื่อนคนงานเรียกฉายาว่า อากู๋
 
ในวันเกิดเหตุ เพื่อนแรงงานเล่าให้ฟังว่า ได้ยินเสียงปืนหลายนัด และพากันหนีหาที่หลบ แล้วมีคนวิ่งไปบอกว่า อากู๋ตายแล้ว เขายิงอากู๋ คุณพิทักษ์ถูกยิงอยู่ภายในรถเก๋งที่ใช้ขับทำงานจนพรุนทั้งคัน ก่อนที่คนร้ายนำร่างไว้กลางถนนในพื้นที่ใกล้กับฉนวนกาซา

ภรรยาชาวไทย ซึ่งคุยโทรศัพท์ครั้งสุดท้าย คือ เช้าวันที่ 7 ตุลาคม แต่จากนั้นก็ติดต่อไม่ได้อีกเลย จึงสอบถามไปยังครอบครัวที่อยู่อิสราเอลให้ตรวจสอบ ก่อนได้รับแจ้งจากลูกสาวของสามีว่า พ่อถูกกลุ่มคนร้ายยิงเสียชีวิตแล้ว พร้อมส่งรูปมาให้ดู จากนั้นก็ขอให้ญาติที่ทำงานในอิสราเอลตรวจสอบอีกครั้ง ซึ่งก็ได้รับคำตอบที่ตรงกัน

เช่นเดียวกับที่บ้านของ คุณธนกฤจฒ์ ปรากฎวงษ์ แรงงานไทยอีกคนที่เสียชีวิตจากเหตุความไม่สงบในประเทศอิสราเอล ผู้สื่อข่าวพบกับ คุณไวพจน์ พี่ชายคนโต เขายังไม่เชื่อว่าน้องชายเสียชีวิต จึงยังไม่จัดงานใด ๆ จนกว่าจะเห็นร่างน้องชาย คุณไวพจน์ยังถือรูปน้องชายไว้ตลอด บอกทำใจไม่ได้ อยากวิงวอนให้น้องกลับมา เพราะคิดถึงมาก

ส่วน นางสมพิศ สำแดงเดช พี่สาวคุณธนกฤจฒ์ บอกตนและครอบครัวร้องไห้มาหลายวัน จนพอจะทำใจได้บ้าง เพราะค่อนข้างชัดเจนจากเพื่อนที่ส่งภาพมาให้ดู แต่ไม่เปิดเผยภาพทั้งหมด ไม่อยากดู เพราะไม่อยากให้เป็นความทุกข์เพิ่มของทุกคนในครอบครัว

ขณะที่ ป้าไก่ หรือ นางสมพิศ สำแดงเดช ได้จุดธูปเรียกน้องให้กลับมา และเชื่อในสัมผัสที่ 6 ว่า วิญญาณของน้องได้กลับมารอร่างที่ประเทศไทยแล้ว จึงได้แต่ภาวนาว่าให้ส่งร่างของน้องกลับให้เห็นหน้ากันอีกครั้ง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark