ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

หนุ่มโพสต์รอดชีวิตที่อิสราเอล เพราะเสียงเห่าสุนัขที่เลี้ยงไว้

สนามข่าว 7 สี - เรื่องนี้ก็แชร์กันสนั่น สำหรับ "เจ้าไบร์ท" สุนัขของคนไทยในอิสราเอล ที่เจ้าของบอกว่า รอดจากการตายเพราะเสียงเห่าเตือนของน้อง จนนำมาสู่ความต้องการพาน้องกลับมาไทยด้วย แต่เรื่องนี้ล่าสุดก็มีข้อยุติขั้นต้น รายละเอียดเป็นอย่างไร ไล่เรียงดูพร้อม ๆ กัน

แชร์สนั่นในโลกออนไลน์ หลังหนุ่มคนไทย (ชาวนครพนม) ซึ่งทำงานอยู่ที่ประเทศอิสราเอล นำเรื่องราวรอดชีวิตของตัวเองจากเหตุสู้รบในพื้นที่ตอนนี้มาโพสต์ไว้ ใจความสำคัญระบุว่า "ถ้าคืนนั้น ไม่ได้ยินเสียงน้อง ผมคงตุยไปแล้ว ขอบคุณนะน้องไบร์ท"
  
จากเหตุนี้เอง เมื่อย้อนกลับไปนาทีเห่าช่วยชีวิตเจ้าของ เกิดขึ้นระหว่างเจ้าของน้องไบร์ท กำลังไลฟ์อัปเดตสถานการณ์ แต่จู่ ๆ ก็มีเสียงน้องเห่าดังขึ้น ทำให้ทุกสิ่งหยุดชะงักรวมถึงไลฟ์สดด้วย นำมาสู่การถามไถ่กันให้แซด ตกลงทั้ง 2 ชีวิต ปลอดภัยกันดีไหม กระทั่ง เจ้าของน้องไบร์ท นำคลิปดังกล่าวมาโพสต์อัปเดตว่า ปลอดภัยดีทั้งคู่

และแน่นอนเหตุนี้ เจ้าของน้องไบร์ทมีแผนกลับไทย ซึ่งต้องบอกว่า เขายอมกลับไทยช้ากว่าเพื่อน เพราะจะเอาน้องไบร์ทกลับมาด้วย เพราะเลี้ยงมาตั้งแต่น้องยังเด็ก ไม่อยากทิ้งไว้

แต่ติดขัดเรื่องค่าใช้จ่าย ทำให้บรรดาชาวเน็ตที่ทราบข่าว ต่างบอกว่า ถ้ายืนยันว่านำน้องไบร์ทกลับมาได้จริง ๆ ก็พร้อมบริจาคเงินช่วยน้องไบร์ทกันเพียบ แต่จนแล้วจนรอด น้องไม่ได้กลับ จะเพราะอะไร ไปฟังเสียงกัน

โธ่ ๆ ๆ เลี้ยงกันมาก็หวง และห่วง แต่ระบบเดินเอกสารปิด ก็ต้องฝากน้องไบร์ทกับเจ้านาย ซึ่งน้องก็สนิทกับลูกของนายจ้าง ก็น่าจะได้รับการดูแลที่ดี รอจนกว่าเจ้าของจะกลับไปทำงานใหม่เมื่อสงครามยุติ ก็เป็นมิตรภาพดี ๆ ที่ตัวเจ้าของเองบอก ไม่คิดฝัน น้องจะตอบแทนบุญคุณกันแบบนี้  ต้องบอกว่า เสียงเห่าพิทักษ์ชีวิตเลยจริง ๆ

ขอบคุณภาพจาก : TikTok @now__january__1993

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark