ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ระทึก เครื่องเล่นสะบัดเด็กสาวหล่นกลางอากาศ จ.นครศรีธรรมราช

สนามข่าว 7 สี - เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันในงานเทศบาลเดือนสิบ และงานกาชาดจังหวัดนครศรีธรรมราช เมื่อจู่ ๆ เครื่องเล่นในสวนสนุกเหวี่ยงสะบัดเด็กสาวอายุ 16 ปี หลุดจากที่นั่ง ตกกระเด็นกลางอากาศ ได้รับบาดเจ็บ ต้องเย็บถึง 23 เข็ม ขณะที่แม่ของผู้บาดเจ็บออกมาย้ำเตือนเป็นอุทาหรณ์สำหรับผู้ให้บริการเครื่องเล่นต่าง ๆ ให้หมั่นดูแลตรวจสอบอุปกรณ์เครื่องเล่นให้มั่นคงแข็งแรงอยู่เสมอ เพื่อความปลอดภัยของผู้ที่มาใช้บริการ

เหตุการณ์เกิดขึ้นคืนวันที่ 14 ตุลาคมที่ผ่านมา ภายในสวนสนุกงานเทศบาลเดือนสิบ และงานกาชาดจังหวัดนครศรีธรรมราช จัดขึ้นที่ทุ่งท่าลาด ตำบลนาเคียน ซึ่งจากคลิปจะเห็นเครื่องเล่นชนิดนี้ได้เหวี่ยงสะบัดอย่างรุนแรง และได้สะบัดร่างของเด็กสาวอายุ 16 ปี ลอยกระเด็นตกลงมาแบบต่อหน้าต่อตาผู้คนที่อยู่ด้านล่าง ต่างก็ร้องกันเสียงหลงและรีบวิ่งเข้าไปช่วยเหลือ โดยมีผู้ถ่ายคลิปนี้เอาไว้ได้ ขณะที่ภรรยาและลูกสาวได้ขึ้นไปเล่นเครื่องเล่นนี้เช่นเดียวกัน

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อวานนี้ (15 ต.ค.) ทีมข่าวได้พบกับเด็กสาวผู้บาดเจ็บที่โรงพยาบาลในระหว่างมาล้างแผลกับแม่ โดย เธอ บอกว่า มีแผลฉีกขาดที่แขนและขาต้องเย็บรวม 23 เข็ม เธอเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า วันนั้นไปเล่นเครื่องเล่นกับเพื่อน พอไปนั่งในที่นั่งก็รู้สึกแปลก ๆ เพราะระบบเซฟตีมันหลวมผิดปกติ แต่ก็ไม่ได้คิดอะไรมาก จนกระทั่งเริ่มเล่น ปรากฏว่าในระหว่างที่เครื่องสะบัดและเหวี่ยงแรงทำให้เธอกระเด็นตกลงมา ตอนนั้นก็ยังงง ๆ และมีคนพาส่งโรงพยาบาล จนแม่รู้เรื่องก็มาหาด้วยความตกใจ ซึ่งทางผู้ให้บริการเองก็มาขอโทษที่โรงพยาบาล และจ่ายค่ารักษาพยาบาลให้ทั้งหมด 16,000 บาท อยากให้เหตุการณ์นี้เป็นอุทาหรณ์ให้ผู้บริการเครื่องเล่นทุกแห่ง หมั่นคอยตรวจสอบอุปกรณ์เครื่องเล่นให้ดีให้มั่นคงแข็งแรง เพื่อความปลอดภัยของผู้เล่น

ขณะที่ เจ้าของโซนเครื่องเล่นที่เปิดให้บริการในงานที่เกิดเหตุ เปิดเผยกับทีมข่าวผ่านทางโทรศัพท์ว่า ความจริงแล้วไม่ได้มีความรุนแรงเกิดขึ้นอย่างที่มีคลิปแชร์กันในโซเชียล และทางเจ้าทุกข์เองก็ไม่ได้บาดเจ็บสาหัส ซึ่งทางผู้ประกอบการได้พูดคุยทำความเข้าใจและได้เยียวยาแล้ว สำหรับเครื่องเล่นนั้นยอมรับว่ามีความบกพร่องเล็กน้อย และขอยอมรับในความผิดพลาดที่เกิดขึ้น ทางเราจะรีบปรับปรุงแก้ไขไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ซ้ำอีก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark