ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ตร.พัทยา กวาดล้างสาวประเภทสองริมหาด ป้องกันค้าประเวณี จ.ชลบุรี

สนามข่าว 7 สี - ตำรวจเมืองพัทยา ระดมกวาดล้างสาวประเภทสองบริเวณริมชายหาด ป้องกันปราบปรามการลักลอบค้าประเวณี หลังเกิดเหตุสาวประเภทสองไล่ชกต่อยนักท่องเที่ยวต่างชาติชาวรัสเซีย บริเวณริมชายหาดพัทยาใต้ เพราะไม่พอใจพูดไม่เข้าหู และถูกสาดน้ำใส่หน้า

ตร.พัทยา กวาดล้างสาวประเภทสองริมหาด ป้องกันค้าประเวณี จ.ชลบุรี
ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ตำรวจท่องเที่ยว และเจ้าหน้าที่ อปพร. อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี กว่า 30 นาย กระจายกำลังลงพื้นที่ตรวจบรรดาสาวประเภทสองที่ยืนจับกลุ่มกันบริเวณริมชายหาดพัทยา เพื่อป้องกันการลักลอบค้าประเวณี รวมถึงการก่อเหตุความรุนแรงกับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ และก่อเหตุร้ายกับทรัพย์สินนักท่องเที่ยว โดยเชิญตัวกลุ่มสาวประเภทสองทั้งหมด 14 คน มาถ่ายภาพและทำประวัติไว้เป็นหลักฐาน พร้อมตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดก่อนที่จะปล่อยตัวกลับไป

สำหรับการระดมกวาดล้างในครั้งนี้เป็นผลสืบเนื่องจากเมื่อคืนก่อน เกิดเหตุสาวประเภทสองคนหนึ่งทำร้ายร่างกายนักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย โดยไล่ชกต่อยบริเวณชายหาดแบบไม่แคร์สายตาผู้คน ทำให้ภาพลักษณ์การท่องเที่ยวเสียหาย

เป็นคลิปภาพเหตุเกิดในช่วงกลางดึกของวันที่ 14 ตุลาคมที่ผ่านมา ในภาพจะเห็นสาวประเภทสองคนหนึ่งกำลังไล่ชกต่อยนักท่องเที่ยวชาย แบบไม่แคร์สายตาผู้คน ไม่มีใครเข้ามาช่วยเหลือและห้ามปราม จนกระทั่งมีคนร้องตะโกนว่า ตำรวจมา ทำให้ทั้งคู่ได้แยกย้ายกันไปโดยไม่มีฝ่ายไหนเข้าแจ้งความใด ๆ

ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าให้ทีมข่าวช่อง 7HD ฟังว่า นักท่องเที่ยวต่างชาติที่ถูกชกต่อยมาเดินเล่นที่ชายหาดกับเพื่อน 3-4 คน จากนั้นก็มีสาวประเภทสองเข้าไปพูดคุยด้วย แต่ไม่รู้ว่าคุยกันอย่างไร ทำให้นักท่องเที่ยวไม่พอใจสาดน้ำใส่หน้าสาวประเภทสองรายนี้ จึงโกรธแค้นวิ่งไล่ชกต่อยตามภาพที่เห็น

หลังเกิดเหตุ ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา นำตัวสาวประเภทสองที่ก่อเหตุไปดำเนินคดีในข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่น เจ้าตัวยอมรับสาเหตุที่ทำเพราะเมาขาดสติ และโมโหที่อีกฝ่ายพูดจาไม่เข้าหู ตอนนี้รู้สึกผิดแล้ว และอยากขอโทษกับทุกฝ่ายที่ทำให้เดือดร้อน

นักท่องเที่ยวแตกตื่น รถสองแถวพัทยาวิวาทกันแย่งลูกค้า จ.ชลบุรี
ไม่เพียงต้องจัดระเบียบสาวประเภทสองเท่านั้น เรื่องนี้อาจทำให้ตำรวจพัทยาต้องจัดระเบียบด้วยเช่นกัน เมื่อรถสองแถวก่อเหตุทะเลาะวิวาทกลางถนน สาเหตุมาจากแย่งลูกค้า

เป็นเหตุที่เกิดขึ้นบนถนนสายสอง บริเวณสี่แยกพัทยาใต้ เป็นรถสองแถว 2 กลุ่ม ทะเลาะวิวาทโดยไม่แคร์สายตาชาวบ้านและนักท่องเที่ยว สาเหตุแย่งรับลูกค้ากัน ถึงขั้นลงไม้ลงมือกัน
 
หลังเกิดเหตุตำรวจเชิญตัวทั้ง 2 ฝ่าย ไปเปรียบเทียบปรับ และให้ปรับความเข้าใจกัน ซึ่งการกระทำเช่นนี้ถือเป็นการทำลายภาพลักษณ์เมืองท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก รวมไปถึงปัญหาการจอดรถกีดขวางการจราจร แบบไม่สนใจใคร ก่อนที่จะปล่อยทั้งคู่กลับไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark