ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

แม่วอน พาลูกชายกลับไทยแม้เหลือเพียงร่างไร้วิญญาณ


แม่ของแรงงานที่ถูกจับเป็นตัวประกัน ก่อนถูกฆ่าเสียชีวิตในอิสราเอล อยากเห็นหน้าลูกชายเป็นครั้งสุดท้าย แม้จะเหลือเพียงร่างไร้วิญญาณ หวังทางการช่วยเร่งนำร่างกลับบ้านเกิด

(16 ตุลาคม 2566) บรรยากาศ บ้านเลขที่ 90 หมู่ 5 ต.หนองยาง อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.นครราชสีมา บ้านของนางสุรางคณา  ขุนศรี แม่ของนายพงษธร  ขุนศรี หรือ กรีน แรงงานไทยในอิสราเอล ที่ถูกจับเป็นตัวประกัน ก่อนที่สถานกงสุลไทยประจำเมืองเทลอาวีฟ จะโทรศัพท์มายืนยันอย่างเป็นทางการว่า ลูกชายได้เสียชีวิตแล้ว ถือว่าเป็นรายแรกของแรงงานไทยในกลุ่มตัวประกัน ที่ถูกยืนยันอย่างเป็นทางการว่าเสียชีวิต  ซึ่งนางสุรางคณา ยังคงมีความหวังจะได้เห็นหน้าลูกชายเป็นครั้งสุดท้าย แม้จะเหลือเพียงร่างที่ไร้วิญญาณ

โดยนางสุรางคณา กล่าวว่า ทุกวันนี้กำลังใจยังดี เพราะเพื่อนบ้านแวะเวียนเข้ามาให้กำลังใจอยู่ตลอดเวลา แต่ยังคงรอข่าวการนำร่างของลูกชายกลับมาบำเพ็ญกุศลที่ประเทศไทย ตอนนี้ยังไม่ได้ดำเนินการใด ๆ เกี่ยวกับลูกชาย แม้กระทั่งรูปที่ใช้ในงานศพ เพราะต้องการทราบวันที่ลูกชายเสียชีวิตที่แน่นอน นำมาพิมพ์วันที่ใส่ไว้ในรูป และยังคิดถึงลูกตลอดเวลา ไม่สามารถที่จะดูรูปของลูกชายได้ เพราะยังทำใจไม่ได้กับการเสียชีวิต 

นางสุรางคณา กล่าวต่ออีกว่า “ทุกวันนี้ยังไม่คิดว่าเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องจริง เพราะดูข่าวเห็นคนไทยที่อิสราเอลเดินทางกลับบ้าน ก็ได้แต่หวังว่าจะมีลูกชายของตน เป็นหนึ่งในกลุ่มแรงงานคนไทยที่เดินทางทางกลับมา และยังคงมีความหวังว่า ข่าวที่ลูกชายของตนเสียชีวิตนั้น จะเป็นเรื่องเข้าใจผิด หวังว่าจะยังมีชีวิตเหมือนกับแรงงานคนอื่น ซึ่งตอนนี้ยังคงรออย่างมีความหวังว่า ทางการไทยจะสามารถนำร่างของลูกชายกลับมาประเทศไทย เพื่อบำเพ็ญกุศลทางศาสนา อยากจะเห็นหน้าลูกชายเป็นครั้งสุดท้ายถึงแม้จะเป็นร่างที่ไร้วิญญาณก็ตาม

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark