ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

เร่งสรุปคดี อดีตข้าราชการเกษียณฯ ถูกเผาข้างโอ่ง จ.เชียงใหม่ [เจาะเกาะติด]

ประเด็นเด็ด 7 สี - มีคดีที่เกิดขึ้นที่จังหวัดเชียงใหม่ หลังพบศพอดีตข้าราชการเกษียณ ถูกเผาอยู่ข้างโอ่งหลังบ้านพักของตัวเอง ตำรวจตั้งไว้ 2 ประเด็น ฆ่าตัวตายและฆาตกรรม จะเป็นอย่างไร ไปติดตามกับคุณเกรียงไกร รัตนา ในเจาะเกาะติด

บ่ายวันที่ 15 ตุลาคมที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.แม่ริม ได้รับแจ้งว่าพบศพ นางยุพิน อายุ 63 ปี อดีตข้าราชการเกษียณ ถูกเผาอยู่หลังบ้านพัก ที่บ้านขอนตาล หมู่ 3 ตำบลริมใต้ อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ หลังเพื่อนบ้านติดต่อไม่ได้ตั้งแต่วันที่ 12 ตุลาคม

ในที่เกิดเหตุพบ ผ้าเช็ดตัว ผ้าปูที่นอน ผ้าก๊อซพันแผล และขวดน้ำหวานวางอยู่ เจ้าหน้าที่จึงเก็บลายนิ้วมือแฝงไว้เป็นหลักฐาน และไม่พบร่องรอยการรื้อค้น หรือร่องรอยการต่อสู้ แต่พบจดหมายลาตาย ที่ญาติยืนยันว่าเป็นลายมือของผู้ตาย

เบื้องต้น เพื่อนบ้านและญาติ ยังไม่ปักใจเชื่อว่าเป็นการฆ่าตัวตาย เพราะผู้ตายเพิ่งมีการกู้เงินมาหลักล้านบาท อีกทั้งผู้ตายมีทรัพย์สินจำนวนมาก

โดยตำรวจชุดสืบสวนทำงานอย่างหนักในการไขคดีนี้ และจากการตรวจสอบหลักฐานสำคัญอย่างกล้องวงจรปิดภายในบ้านและนอกบ้าน ไม่พบว่ามีบุคคลอื่นเข้าออกบ้าน มาตั้งแต่คืนวันที่ 11 ตุลาคม

และจากการไล่ตรวจสอบกล้องในหมู่บ้าน พบอีกว่า ผู้ตายได้ไปซื้อน้ำมันเบนซินมาจำนวนหนึ่ง ก่อนจะกลับเข้ามาในบ้าน แต่ด้านหลังบ้านที่พบศพไม่มีกล้องวงจรปิด ทำให้ตำรวจยังสรุปไม่ได้

ล่าสุด ตำรวจ ออกมาเปิดเผยว่า ผู้ตายไม่ได้เสียชีวิตภายในโอ่ง แต่เสียชีวิตอยู่ข้างโอ่ง ซึ่งคาดว่าโอ่งดังกล่าวน่าจะเป็นที่ใช้จุดไฟเพื่อรมควัน และผู้ตายได้เอาผ้าคลุมตัวเองไว้กับโอ่ง จากนั้น โอ่งดังกล่าวได้แตกออก ทำให้น้ำมันด้านในไหลมาไหม้ตัวผู้ตาย แต่ยังไม่ตัดประเด็นฆ่าตัวตายและฆาตกรรมทิ้ง

และเบื้องต้นจากตรวจสอบโทรศัพท์ของผู้ตาย พบว่า มีหลักฐานโอนเงินเพื่อร่วมลงทุนออนไลน์กับกลุ่มมิจฉาชีพ จึงได้ทำการสืบสวนขยายผล พบร่องรอยการสนทนาผ่านแอปพลิเคชันไลน์ ระหว่างผู้เสียชีวิตกับบุคคลที่เชื่อว่าเป็นคนร้าย ในลักษณะการหลอกลวงให้ร่วมลงทุนผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ และพบประวัติการโอนเงินลงทุนจากบัญชีธนาคารของผู้ตาย ไปยังบัญชีธนาคารต่าง ๆ จำนวน 10 บัญชี 15 รายการ รวมเป็นเงิน 5,200,000 บาท

คดีนี้ ยังคงสร้างความสงสัยให้กับญาติและสังคม ว่าแท้จริงแล้วเป็นการฆ่าตัวตาย หรือฆาตกรรมอำพราง ตำรวจยังคงทำงานอย่างหนัก ในการติดตามจับผู้หลอกให้ลงทุนออนไลน์ รวมถึงรอผลชันสูตรศพจากแพทย์ เพื่อสรุปคดีนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark