ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

IOC ประกาศรับรองกีฬา 5 ประเภท บรรจุลง มหกรรมกีฬาโอลิมปิก 2028

ประเด็นเด็ด 7 สี - คณะกรรมการโอลิมปิกสากล ประกาศรับรอง 5 ชนิดกีฬาใหม่ ที่จะถูกบรรจุในกีฬาโอลิมปิก 2028

IOC ประกาศรับรองกีฬา 5 ประเภท บรรจุลง มหกรรมกีฬาโอลิมปิก 2028
คณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ ไอโอซี ประกาศรับรองให้ 5 กีฬา ได้แก่ คริกเก็ต, แฟลกฟุตบอล, ลาครอส, สควอช และ เบสบอล-ซอฟต์บอล บรรจุเข้าเป็นส่วนหนึ่งของมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2028 ที่นครลอสแอนเจลิส สหรัฐอเมริกา

โดยในการประชุมคณะกรรมการโอลิมปิกสากล ครั้งที่ 141 ที่เมืองมุมไบ ประเทศอินเดีย ซึ่งมี นายโธมัส บาค ประธานไอโอซี เป็นประธาน ได้รับรอง 5 ชนิดกีฬา ได้แก่ คริกเก็ต, แฟลกฟุตบอล, ลาครอส, สควอช และ เบสบอล-ซอฟต์บอล เข้าในกีฬโอลิมปิก 2028 เป็นที่เรียบร้อย

สำหรับ 3 ใน 5 ชนิดกีฬา ได้แก่ เบสบอล-ซอฟต์บอล, คริกเก็ต และ ลาครอส นับเป็นการกลับมาแข่งขันในกีฬาโอลิมปิกอีกครั้ง ส่วน แฟลกฟุตบอล และ สควอช จะถูกบรรจุในโอลิมปิกเกมส์ 2028 ที่ลอสแอนเจลิส เป็นครั้งแรก

ฟุตบอลทีมชาติไทย ประกาศความพร้อม ฟาดแข้ง เอสโตเนีย คืนพรุ่งนี้
ฟุตบอลทีมชาติไทย แถลงข่าวความพร้อมก่อนพบกับ ทีมชาติเอสโตเนีย ในคืนวันพรุ่งนี้ โดยมี มาโน โพลกิง หัวหน้าผู้ฝึกสอน พร้อมด้วย กฤษดา กาแมน กัปตันทีม เข้าร่วมการแถลงข่าว

มาโน โพลกิง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า ตอนนี้เรามุ่งสมาธิไปที่การแก้ไขข้อผิดพลาดจากเกมที่พบกับ จอร์เจีย เพื่อให้ได้มีผลการแข่งขันที่ดีขึ้นในนัดนี้

ด้าน กฤษดา กาแมน กัปตันทีมชาติไทย กล่าวว่า จากการที่แพ้มาในนัดที่แล้ว ทำให้เรารู้ว่าเราห่างจากทีมยุโรปมากแค่ไหน และจะต้องทำอย่างไร เพื่อลดช่องว่างตรงนี้ให้ได้

สำหรับฟุตบอลอุ่นเครื่อง ตามปฏิทินฟีฟาเดย์ ระหว่าง ทีมชาติเอสโตเนีย พบกับ ทีมชาติไทย จะทำการแข่งขันในวันพรุ่งนี้ เวลา 23.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark