ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

ลมหนาวเริ่มพัดปกคลุม 17-19 ต.ค.นี้ อากาศเย็นลงในตอนเช้า ภาคใต้ฝนตกหนัก 70%


เมฆฝนปกคลุมอ่าวไทย ภาคใต้ฝนตกหนัก 70%ของพื้นที่ ส่วนภาคเหนือ ภาคอีสาน ภาคกลาง ฝนลดลง ขณะที่ลมหนาวเริ่มพัดปกคลุมไทยตอนบน 17-19 ต.ค.นี้ อากาศเริ่มเย็นลงในตอนเช้า

สภาพอากาศ วันนี้ (17 ต.ค.66)  กรมอุตุนิยมวิทยา เปิดภาพถ่ายดาวเทียม เช้าวันนี้มีเมฆฝนปกคลุมบริเวณภาคใต้ และอ่าวไทย ส่วนเมฆอีกกลุ่มปกคลุมอยู่ทางด้านตะวันออกของประเทศเวียดนาม ใกล้หย่อมความกดอากาศต่ำ ช่วงวันที่ 17-19 ต.ค.66 มวลอากาศเย็น (ความกดอากาศสูง) แผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลมหนาวเริ่มพัดปกคลุม อากาศเริ่มเย็นลงในตอนเช้า ฝนน้อยลงบริเวณประเทศไทยตอนบน ฝนยังเกิดขึ้นด้านตะวันตกของภาคเหนือ และภาคกลาง ส่วนภาคใต้และในอ่าวไทยยังมีฝน ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่ม รวมทั้งเพิ่มความระมัดระวังในการสัญจรผ่านบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองในระยะนี้ไว้ด้วย

652dd42fae32f1.59121409.PNG

สำหรับทะเลอันดามันและอ่าวไทยมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวังและหลีกเลี่ยงการเดินเรือในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง

พยากรณ์อากาศสำหรับประเทศไทย ตั้งแต่เวลา 06.00 น. วันนี้ ถึง 06.00 น. วันพรุ่งนี้

652dd44e41ced2.67089255.jpg

ภาคเหนือ มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 30 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ ลำพูน และตาก

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดอำนาจเจริญ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี

ภาคกลาง มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 20 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดนครสวรรค์ อุทัยธานี กาญจนบุรี ราชบุรี สมุทรสงคราม และสมุทรสาคร

ภาคตะวันออก มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 30 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดระยอง จันทบุรี และตราด ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

ภาคใต้ มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส ส่วนภาคใต้ฝั่งตะวันตกมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

กรุงเทพฯ และปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 20 ของพื้นที่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark