ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

นาทีระทึก เด็กหยิบเหรียญเข้าปาก จ.ขอนแก่น

เช้าข่าว 7 สี - เรื่องนี้เกิดขึ้นที่ร้านตัดผมในจังหวัดขอนแก่น เมื่อผู้เป็นภรรยาอุ้มลูกสาวอายุ 2 ขวบ เข้ามาด้วยอาการตกใจ หลังจากเด็กหยิบเหรียญเข้าปากและติดอยู่ที่บริเวณคอ ผู้เป็นพ่อจะทำอย่างไร

เรียกว่าผู้เป็นพ่อนิ่งมาก ๆ จับน้องขึ้นพาดแล้วตบไปที่บริเวณหลังเบา ๆ ใช้เวลาไม่นาน เหรียญที่ติดคออยู่ก็หลุดออกมา เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่ร้านตัดผม ในพื้นที่หมู่ 10 ตำบลโนนอุดม อำเภอชุมแพ จังหวัดขอนแก่น 

ทีมข่าว 7HD จึงลงพื้นที่พบกับ นายพินิฐพนธ์ แสนจันทร์ อายุ 30 ปี เจ้าของร้านตัดผม และเป็นพ่อของเด็กหญิงที่เล่าว่า เดิมทีตนเองทำงานที่โรงงานแห่งหนึ่ง จนกระทั่งในช่วงการแพร่บาดของไวรัสโควิด-19 ตนเองจึงได้ลาออกก่อนจะมาเปิดร้านตัดผมได้ประมาณ 4 ปี และคลิปดังกล่าวเป็นผู้นำไปลงเฟซบุ๊กเอง เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่องวันที่ 15 ตุลาคมที่ผ่านมา

และที่ช่วยลูกสาวได้ก็เพราะเคยเห็นการช่วยเหลือเด็กที่เหรียญติดคอ และไม่คิดว่า จะมาเกิดเหตุการณ์แบบนี้กับตนเอง แต่เนื่องจากตนเองเคยดูคลิปการช่วยเหลือเด็กที่เหรียญติดคอมาก่อน จนกระทั่งมาเกิดขึ้นกับครอบครัวตนเอง ก็สามารถใช้ความรู้มาช่วยเหลือลูกสาวได้ทันท่วงที และอยากฝากเตือนผู้ปกครองของเด็กเล็ก ใฟ้คอยดูแลบุตรหลาน อย่าวางเหรียญไว้ทั่วไป เพราะเด็กที่ยังไม่รู้เดียงสาจะจับเหรียญมาเข้าปาก และกลืนลงคอเหมือนลูกสาวของตนเองก็เป็นได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark