ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

จับวัยรุ่นน้ำกระท่อมลงโทษ หลังตระเวนขโมยไก่ชาวบ้าน จ.มุกดาหาร

เช้านี้ที่หมอชิต - ชาวบ้านที่มุกดาหาร ปวดใจกับพฤติกรรม 4 วัยรุ่น ที่มั่วสุมต้มน้ำกระท่อม เสพกันทั้งวันทั้งคืนไม่พอ ยังตระเวนขโมยไก่ชาวบ้าน ทั้งหมดยังเป็นเยาวชน แถมชาวบ้านก็เห็นเป็นลูกเป็นหลาน แต่จับได้แล้วจะลงโทษอย่างไร ไปชมภาพนี้

ทั้งวิ่งไปกลับ 1 กิโลเมตร และวิดพื้น 20 รอบ คือบทลงโทษที่ฝ่ายปกครอง อำเภอเมืองมุกดาหาร ลงโทษวัยรุ่นกลุ่มนี้

ก่อนหน้านี้ชาวบ้านพรานอ้น หมู่ที่ 13 ตำบลคำอาฮวน ตำบลคำอาฮวน อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร แจ้งปวดหัวและระอาใจกับเยาวชนกลุ่มนี้ ทั้งกลางวันก็นอนไม่มีอันทำอะไร กลางคืนก็มั่วสุมต้มน้ำกระท่อมดื่มกัน จากนั้นก็เที่ยวตระเวนขโมยไก่ชาวบ้านไปต้มกิน เตือนแล้วก็ไม่ฟัง ผู้ใหญ่บ้านจึงแจ้งฝ่ายปกครอง ทั้งนายอำเภอ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง และ อส. ลงพื้นที่มาช่วยจัดการ

ซึ่งเยาวชนที่สร้างปัญหามีทั้งหมด 4 ราย ฝ่ายปกครองได้เรียกผู้ปกครองของเยาวชนทั้ง 4 คน ได้มาว่ากล่าวตักเตือน ทำข้อบันทึกตกลงว่าจะต้องเลิกมั่วสุมต้มน้ำกระท่อมดื่ม ห้ามขโมยไก่ชาวบ้านอีก หากมีครั้งที่ 2 ต้องถูกดำเนินคดี หรือส่งตัวไปเข้าค่ายบำบัดยาเสพติด เจ้าของไก่เขาไม่เอาเรื่อง เห็นเป็นลูกเป็นหลานไม่อยากให้เสียประวัติ ผู้ปกครองทั้งหมดยอมรับข้อตกลง ฝ่ายปกครองจึงทำโทษเยาวชนทั้ง 4 ราย ให้วิ่งกับวิดพื้นจนเหงื่อแตก ก่อนให้ผู้ปกครองนำตัวกลับบ้าน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark