ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

บี คลายทุกข์ : ชาวบ้านร้องซ่อมถนนชำรุดเป็นหลุมใหญ่ เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง จ.เพชรบูรณ์

เช้านี้ที่หมอชิต - ทุกปัญหาความเดือดร้อนของคุณ จะถูกแก้ไขใน "บี คลายทุกข์" มาอีกแล้วกับปัญหาถนนชำรุด พังเป็นหลุมใหญ่ ชาวบ้านขี่รถจักรยานยนต์ตกหลุม เกิดอุบัติเหตุไม่เว้นแต่ละวัน วอนแก้ไขอย่างจริงจัง

ชาวบ้านที่อำเภอบึงสามพัน จังหวัดเพชรบูรณ์ โพสต์รูปภาพเด็กวัยรุ่นขี่รถจักรยานยนต์ตกหลุมล้มจนได้รับบาดเจ็บ ที่สำคัญไม่ใช่ครั้งแรก แต่เกิดมาแล้วนับไม่ถ้วน พร้อมระบุว่า "อุบัติเหตุช่วงค่ำ ไฟแดงสี่แยกราหุล ผิวการจราจรย่ำแย่เป็นเวลานาน ได้รับการแก้ไขเบื้องต้นบ้างแล้ว แต่เกิดชำรุดซ้ำ เป็นหลุม เป็นบ่อ รถที่สัญจรไปมาต้องชะลอความเร็ว และมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นบ่อยครั้ง แถมไม่มีป้ายเตือน"

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังจุดเกิดเหตุ คือ ทางหลวงชนบท สาย 225 หมู่ที่ 4 ตำบลบึงสามพัน อำเภอบึงสามพัน จังหวัดเพชรบูรณ์ พบว่าถนนเป็นหลุมเป็นบ่อ

นางสาวพกาวรรณ แก้วโต เจ้าของโพสต์ เล่าว่า ถนนเส้นนี้ชำรุดมาสักพักแล้ว แต่ตอนนี้เป็นหลุมใหญ่ขึ้น เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้งแทบจะทุกวัน อยากให้หน่วยงานที่รับผิดชอบมาช่วยแก้ไข เพราะไม่อยากให้ใครต้องมาล้มบาดเจ็บอีก

ขณะที่ นางสุรัชชรา แก้วโต ชาวบ้านอำเภอบึงสามพัน บอกว่า ถนนเส้นนี้พังลงเรื่อย ๆ คนไม่ชินทาง ขี่มาไม่ได้เบรก ตกหลุมจนเกิดอุบัติเหตุเจ็บหนัก บางทีรถใหญ่ตกหลุม อะไหล่รถหลุดก็มี และอีกปัญหาคือ อยากได้ทางเดินช่องเล็ก ๆ ตรงแบร์ริเออร์เกาะกลางถนน ไว้ให้ชาวบ้านเดินข้ามถนนมาใส่บาตรตอนเช้า เพราะทุกวันนี้ต้องปีนข้ามแบร์ริเออร์กันไปมา เกรงว่าถ้าพลาดท่าเสียหลักล้มลง คงถูกรถชนเข้าสักวัน

ขณะที่ นายชาญวิทย์ จันทร์ทับ ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงเพชรบูรณ์ที่ 2 (บึงสามพัน) บอกว่า ได้ให้เจ้าหน้าที่นำเครื่องจักรเข้าแก้ไขเบื้องต้นแล้ว แต่พื้นที่ดังกล่าวอยู่ระหว่างการรองบประมาณประจำปี 2567 ส่วนกรณีที่ชาวบ้านร้องขอทางเดิน เพื่อข้ามถนนไปอีกฝั่งนั้น สามารถเปิดจุดให้ได้ ซึ่งทางแขวงฯจะส่งเจ้าหน้าที่ออกไปตรวจสอบพื้นที่ดังกล่าว ซึ่งจะต้องพิจารณาตามมาตรฐาน และความปลอดภัยของพี่น้องประชาชน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark