ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เมาหรือเพี้ยน! ฉลองพ้นโทษ ตระเวนกินฟรี จ.พัทลุง

ห้องข่าวภาคเที่ยง - อดีตผู้ต้องขังคดียาเสพติด พ้นโทษได้แค่วันเดียว ตระเวนดื่มกินฟรีฉลองอิสระภาพ ผู้เสียหายต้องตามตำรวจพัทลุง มาควบคุมตัวกลับไปดำเนินคดีอีกรอบ แต่ดูจากสภาพแล้ว น่าจะเป็นผลข้างเคียงจากการติดยา

ชาย อายุ 45 ปี ออกลีลาและท่าทางแปลก ๆ จะเรียกว่าเป็นการออกกำลังกายด้วยท่า "สะพานโค้ง" ก็คล้าย ๆ อยู่ แต่ที่ทำตัวไม่อยู่นิ่งนี่ ดูจากอาการแล้วน่าจะมึนเมา เพราะไม่สนใจใคร พูดอยู่กับตัวเองอยู่ตลอดเวลา เหตุเกิดที่หน้าร้านสะดวกซื้อ ริมถนนสายเพชรเกษม บ้านส้มตรีด ตำบลคูหาสวรรค์ อำเภอเมืองพัทลุง เมื่อช่วงดึกที่ผ่านมา พนักงานร้านสะดวกซื้อต้องโทรตามตำรวจ เนื่องจากไปกดกาแฟร้อนแล้วไม่จ่ายเงิน

จากการพูดคุย จึงรู้ว่า เป็นชาวอำเภอกงหรา จังหวัดพัทลุง เพิ่งพ้นโทษออกมาได้แค่วันเดียว ไม่มีเงินติดตัว แต่อยากฉลองอิสระภาพให้กับตัวเอง จากนั้นจะเดินทางไปหาน้องสาวที่เป็นผู้จัดการธนาคารฯ จังหวัดตรัง ตำรวจสงสารเลยจ่ายค่ากาแฟร้อนให้ 15 บาท

ก่อนที่จะมาสร้างความปั่นป่วนที่ร้านสะดวกซื้อ ผู้ก่อเหตุแวะเข้าไปนั่งสั่งกับแกล้มและเบียร์ อีก 3 ขวด ในร้านอาหารตามสั่ง แล้วไม่มีเงินจ่ายเช่นกัน เจ้าของร้านประเมินจากอาการแล้วว่า น่าจะเพี้ยน จึงไม่เอาความและไล่ออกไป

ขณะตำรวจเข้าค้นตัว พบเงินสด 100 บาท ที่เหน็บอยู่กับผ้าขาวม้าคาดเอว และเมื่อค้นแฟ้มประวัติ พบว่า เป็นอดีตผู้ต้องขังคดียาเสพติด และมีอาการทางประสาท แต่ไม่เคยเข้ารับการรักษา หลังถูกควบคุมตัวไปที่ สภ.เมืองพัทลุง ได้ลงบันทึกประจำวัน และโทรติดต่อให้ญาติที่อำเภอกงหรา มารับตัวไปดูแล

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark