ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ลมหนาวพัดมา รอเข้าสู่ฤดูหนาวปลายเดือนนี้

ห้องข่าวภาคเที่ยง - ลมหนาวเริ่มพัดปกคลุม ดอยอินทนนท์ เมื่อเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 11 องศาฯ และหลายพื้นที่อากาศ เริ่มเย็นลงในตอนเช้า 

ลมหนาวพัดมา รอเข้าสู่ฤดูหนาวปลายเดือนนี้
ดอยอินทนนท์ จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อเช้าอุณหภูมิต่ำสุดประมาณ 11 องศาเซลเซียส อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ยอดดอย และกิ่วแม่ปาน ท้องฟ้าเปิด เริ่มมีทะเลหมอกไกล ๆ มวลอากาศเย็น แผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนแล้ว อากาศเริ่มเย็นลงในตอนเช้า

ภาพรวมของประเทศฝนน้อยลงแล้ว แม้ว่าจะยังมีฝนประปรายอยู่ ทางภาคเหนือ ภาคตะวันออก 30 % ของพื้นที่ ภาคอีสาน 10 % ของพื้นที่ และภาคกลาง 20 % ของพื้นที่ขณะที่กรุงเทพมหานคร และปริมณฑล มีฝน 20 % ของพื้นที่

ช่วง 2-3 วันนี้ อากาศจะเย็นลงในตอนเช้า แต่ยังไม่เข้าเกณฑ์ที่จะประกาศเข้าสู่ฤดูหนาว แม้ว่าลมเริ่มเปลี่ยนทิศแล้ว ฝนน้อยลงแล้ว โดยกรมอุตุนิยมวิทยา คาดการณ์ จะเข้าสู่ฤดูหนาว ในช่วงปลายเดือนนี้ และจะไปสิ้นสุดประมาณเดือนกุมภาพันธ์ ปีหน้า 

ภาคใต้ ยังมีฝนตกหนัก
ส่วนภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย และฝั่งอันดามัน ยังมีฝน 70 % ของพื้นที่ เพราะร่องมรสุมได้เลื่อนลงไปพาดผ่าน ภาคใต้จะมีฝนตกหนัก ตั้งแต่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส ระนอง สตูล และมีฝนตกหนักมากที่พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง  ขอให้ประชาชนพื้นที่เสี่ยงภัย ระวังอันตรายจากฝนตกหนัก และฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก

ทะเลอันดามันและอ่าวไทยมีคลื่นประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวังและหลีกเลี่ยงการเดินเรือในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark