ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

Tie-in สินค้าในอุทยานฯ ต้องขออนุญาตล่วงหน้า


สายรีวิว อินฟลูเอนเซอร์ ต้องรู้ Tie-in สินค้าในเขตอุทยานฯ ต้องขออนุญาตล่วงหน้า 5 วันทำการ

วันนี้ (17 ต.ค. 66) เพจส่วนอุทยานแห่งชาติ สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 ได้ออกมาประกาศชี้แจงถึงกรณีการนำสินค้าเข้ามา Tie-in ในพื้นที่ของอุทยาน ต้องขออนุญาตเพื่อการถ่ายทำล่วงหน้า

โดยทางเพจอุทยานฯ ได้โพสต์ภาพพร้อมระบุข้อความว่า ประชาสัมพันธ์!!! อินฟลูเอนเซอร์สายท่องเที่ยว เดินป่า เหล่านักรีวิว ก่อนเข้าไป Tie-in สินค้าในอุทยานแห่งชาติ ขอให้ยื่นคำขออนุญาตเพื่อการถ่ายทำฯ ณ สำนักอุทยานแห่งชาติ หรือสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่อุทยานแห่งชาตินั้นสังกัด (ล่วงหน้า 5 วันทำการ)

ทั้งนี้ เป็นไปตามระเบียบกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ว่าด้วยการอนุญาตให้กระทำการในอุทยานแห่งชาติฯ พ.ศ. 2564 ข้อ 20 การถ่ายทำภาพยนตร์ วีดิทัศน์ หรือสารคดี การถ่ายภาพ เพื่อการหาประโยชน์ทางธุรกิจการค้า ในเขตอุทยานแห่งชาติ ต้องขออนุญาต

สำหรับอุทยานแห่งชาติในจังหวัดเชียงใหม่และจังหวัดลำพูน ยื่นได้ที่ส่วนอุทยานแห่งชาติ สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 (เชียงใหม่)

ทั้งนี้ทางเพจอุทยาน ได้โพสต์อธิบายเพิ่มเติมด้วยว่า "ในกรณีนี้คือ ผู้ถ่ายรับเงินจากแบรนด์สินค้า แล้วเข้ามาถ่ายรูปโปรโมทสินค้าในอุทนานแห่งชาติ ต้องขออนุญาตตามระเบียบฯ แต่ถ้าถ่ายรูปตามปกติ หรือถ่ายแล้วติดยี่ห้อสินค้า ไม่ได้รับเงินเพื่อมาถ่าย แบบนี้ไม่จำเป็นต้องขออนุญาตค่ะ ให้ดูที่เจตนาของการถ่ายภาพนะคะ ถ้าหลักๆคือช่วยโปรโมทอุทยาน ยินดีมากๆค่ะ"

เมื่อโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ก็มีชาวเน็ตต่างเข้ามาคอมเมนต์แสดงความคิดเห็น โดยส่วนใหญ่เห็นด้วยอย่างยิ่งกับการขออนุญาต เพราะเหล่าอินฟลูเอนเซอร์ที่เข้ามารีวิวสินค้าในอุทยานฯ อาจเป็นการรบกวนนักท่องเที่ยวท่านอื่น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark