ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ครูสอนภาษาชาวฟิลิปปินส์ คลั่งปีนหลังคา ขู่ปาดคอตัวเอง จ.นนทบุรี

เช้านี้ที่หมอชิต - ครูสอนภาษาชาวฟิลิปปินส์เกิดอาการคลั่ง ปีนหลังคาบ้าน ขู่ปาดคอตัวเอง เจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยกู้ภัยต้องลำบากช่วยกันพาตัวลงมา ส่วนสาเหตุเพียงเพราะทะเลาะกับเพื่อน

นี่เป็นภาพที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องปีนขึ้นไปบนหลังคาทาวน์เฮาส์เพื่อช่วยกันเกลี้ยกล่อมให้ครูสอนภาษาชาวฟิลิปปินส์รายหนึ่งที่เกิดอาการคลุ้มคลั่ง ขู่ว่าจะปาดคอตัวเอง ใช้เศษกระเบื้องปาลงข้างล่าง แล้วส่งเสียงเอะอะโวยวายตลอดเวลา สุดท้ายเจ้าหน้าที่เข้าชาร์จ แต่เจ้าตัวยังคลุ้มคลั่งดิ้นทุรนทุราย ไม่ยอมนอนบนเปลที่หน่วยกู้ภัยนำไปช่วยเหลือ ท่ามกลางการลุ้นระทึก เพราะกลัวหลังคาจะถล่มลงมา

เหตุการณ์เกิดช่วงเวลา 15.00 น. เมื่อวานนี้ ภายในหมู่บ้านทิพย์มณี หมู่ 5 ตำบลโสนลอย อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี ซึ่งการช่วยเหลือยากลำบากมาก ต้องเกลี้ยกล่อมกันนาน 3 ชั่วโมง ก่อนจะควบคุมตัวนำลงมาได้ แต่ระหว่างช่วยเหลือมีเจ้าหน้าที่กู้ภัยตกหลังคาบาดเจ็บ 1 ราย เจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันหามออกมาปฐมพยาบาล ก่อนนำส่งโรงพยาบาลบางบัวทอง
 
ผู้ก่อเหตุ ชื่อ นายโรนัลโด้ บัวติสต้า เฟอร์นานโด อายุ 43 ปี เป็นชาวฟิลิปปินส์ ที่เข้ามาทำงานเป็นครูสอนภาษาอังกฤษอยู่ย่านรามคำแหง จากการสอบถามเบื้องต้น น่าจะเกิดอาการเครียดจากแรงกดดันในที่ทำงาน และทะเลาะกับเพื่อนร่วมงาน ก่อนตัดสินใจปีนฝ้าเพดานบ้านที่ตัวเองเช่าอยู่ ไปโผล่บนหลังคาเพื่อนบ้านแล้วเอะอะอาละวาด จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ช่วยได้ในที่สุด ซึ่งบนร่างกายมีบาดแผลถลอกหลายแห่ง เจ้าหน้าที่นำตัวไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลบางบัวทอง ก่อนจะพาไปสงบสติอารมณ์ที่ สภ.บางบัวทอง แล้วติดต่อญาติให้มารับตัวกลับต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark