ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

รวบบัญชีม้าร่วมแก๊งคอลเซ็นเตอร์ หลอกอาม่าโอน 1 ล้านบาท จ.สุรินทร์

เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจจับกุม 5 บัญชีม้า ร่วมมือแก๊งคอลเซ็นเตอร์สวมรอยอ้างเป็น "หลาน" ยืมเงิน "อาม่า" นับล้าน

เมื่อวานนี้ (17 ต.ค.) ตำรวจกองปราบจับกุม นางสาวอรสา (สงวนนามสกุล) ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนครราชสีมา ได้ที่บริเวณริมถนนพื้นที่ตำบลด่าน อำเภอกาบเชิง จังหวัดสุรินทร์ หลังสืบทราบว่าเป็นบัญชีม้ารับโอนเงินจากแก๊งคอลเซ็นเตอร์ หลังจากนั้นได้ขยายผลจับผู้ต้องหาอีก 4 คน ในพื้นที่อุดรธานี, ขอนแก่น และ สระแก้ว

สืบเนื่องจากเมื่อต้นเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา มีแก๊งคอลเซ็นเตอร์โทร.หลอกผู้เสียหายเป็นหญิงชรา อายุ 73 ปี ทำทีว่ารู้จักกับผู้เสียหาย และใช้คำพูดว่า "อาม่า จำได้ไหม?" ทำให้ผู้เสียหายหลงเชื่อคิดว่าเป็นหลาน และเอ่ยชื่อหลานของตนเองไป จากนั้นคนร้ายได้สวมรอยเป็นหลาน และติดต่อพูดคุยเรื่อยมาผ่านแอปฯ "Line" และขอยืมเงิน 1 ล้านบาท เพื่อไปใช้หนี้ทำธุรกิจ ซึ่งผู้เสียหายหลงเชื่อโอนไป 6 ครั้ง รวมเป็นเงิน 1,312,000 บาท

จากนั้นคนร้ายยังทำทีขอยืมเงินอีก แต่ผู้เสียหายปฏิเสธ พร้อมบอกให้ไปยืม "อากง" แทน ปรากฏว่าเมื่อโทรไปหาอากง อากงจำได้ว่าเสียงนี้ไม่ใช่หลานของตน จึงเชื่อว่าถูกหลอก และนำหลักฐานแจ้งความที่ สภ.โพธิ์กลาง จังหวัดนครราชสีมา

จากการสอบปากคำเบื้องต้น นางสาวอรสา อ้างว่าได้ขายบัญชีธนาคารให้ชายชาวกัมพูชาที่รู้จักกันในกาสิโน โดยนำเงินที่ได้ไปเล่นการพนัน ส่วนผู้ต้องหาคนอื่นปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา โดยผู้ต้องหาทั้ง 5 คน ถูกแจ้งข้อหาเกี่ยวกับบัญชีม้า และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ ก่อนนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.โพธิ์กลาง ดำเนินคดี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark