ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

สลด สาวซื้อโทรศัพท์ แต่ถูกโกง เครียดฆ่าตัวตาย จ.นครศรีธรรมราช

สนามข่าว 7 สี - เรื่องนี้เป็นเหตุสลดที่เรียกว่าเกิดขึ้นอีกแล้ว เมื่อนักเรียนหญิง ม.6 ในจังหวัดนครศรีธรรมราช สั่งซื้อโทรศัพท์ผ่านทางเฟซบุ๊ก ร้านในอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ราคาเกือบ 20,000 บาท แต่สุดท้ายถูกโกง เครียดหนัก ตัดสินใจผูกคอลาโลก

โดยตำรวจ สภ.เกาะทวด อำเภอปากพนัง จังหวัดนครศรีธรรมราช รับแจ้งเหตุผูกคอเสียชีวิตภายในบ้านพักหลังหนึ่ง ที่เกิดเหตุพบร่างหญิงอายุ 19 ปี ผูกคอเสียชีวิตในห้องนอน ใกล้กันพบโทรศัพท์มือถือ มีข้อความสนทนาระหว่างผู้เสียชีวิตและร้านโทรศัพท์มือถือ ก่อนนำศพส่งชันสูตรพลิกศพที่โรงพยาบาลใกล้เคียง

หลังเกิดเหตุตำรวจเชิญเพื่อนสนิท 2 คน และน้าสาวผู้เสียชีวิต ไปสอบปากคำ จนทราบว่า ผู้เสียชีวิตติดต่อซื้อโทรศัพท์กับร้านค้าในเฟซบุ๊ก อยู่ในพื้นที่อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย โอนเงินทั้งหมดไปให้ แต่พอทวงถามกลับถูกบ่ายเบี่ยงบ่อยครั้ง จนเธอขอคืนเงิน แต่ร้านอ้างว่าถ้าคืนเงินต้องมีค่าดำเนินการ หรือชำระค่าประกันเพิ่มอีก 2,000 บาท จะรีบส่งของให้ทันที แต่เมื่อเธอโอนเงินไปหวังจะจบเรื่อง กลับถูกร้านบล็อกและเชิดเงินหนี จนเธอรู้สึกเครียดและหาทางออกโดยการจบชีวิตตัวเอง 

ตำรวจจึงนำชื่อร้านดังกล่าวไปตรวจสอบ ปรากฏว่าร้านดังกล่าวไม่มีอยู่จริง จึงดำเนินการอายัดบัญชีที่รับโอนเงิน และติดตามเส้นทางการเงิน เพื่อสาวให้ถึงตัวผู้กระทำความผิด

ล่าสุด ครอบครัวนำศพผู้เสียชีวิตไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่บ้าน บรรยากาศที่บ้านเต็มไปด้วยความโศกเศร้า ทั้งจากญาติ ครู และบรรดาเพื่อน ๆ ที่โรงเรียน

แม่ผู้เสียชีวิต บอกว่า อีกไม่กี่เดือนลูกก็จะเรียนจบ และเตรียมเข้าเรียนต่อในมหาวิทยาลัย และเธอเพิ่งจะซื้อแท็บเล็ตให้ลูกสาวใช้เรียนกฎหมายกับมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ซึ่งก่อนหน้าไม่กี่วันลูกสาวบอกอยากได้โทรศัพท์มือถือ เธอบอกลูกว่าตอนนี้ไม่มีเงิน รอเงินเดือนออกก่อนนะ แต่ก็มาเกิดเหตุเศร้าเสียก่อน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark