ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

วัยรุ่นนักเลง ยกพวกไล่กระทืบ-ยิงกันกลางถนน จ.ฉะเชิงเทรา

สนามข่าว 7 สี - ปัญหานักเรียนนักเลงยกพวกตีกัน พื้นที่จังหวัดฉะเชิงเทรา ปรากฏให้เห็นอย่างต่อเนื่อง คราวนี้ยกพวกไล่กระทืบและใช้ปืนยิงกันกลางเมือง ไม่สนใจชาวบ้าน ทั้ง ๆ ที่ไม่ใช่คู่ขัดแย้งอะไรด้วยเลย

ที่เห็นคือภาพหลักฐานจากกล้องวงจรปิด บันทึกภาพขณะกลุ่มวัยรุ่นชายและหญิงกลุ่มใหญ่ ไม่น้อยกว่า 10 คน ขี่รถจักรยานยนต์มาตามถนน ผ่านบริเวณหน้ามหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์ โดยสังเกตเห็นว่ารถจักรยานยนต์แต่ละคัน แล่นมาด้วยความเร็ว ลักษณะเหมือนหนีอะไรมา

และไม่นานก็มีรถกระบะ สีเทาเข้มออกดำ ที่ด้านท้ายกระบะบรรทุกคนมาเต็มคัน หลังจากที่ขับมาปาดหน้าแล้วจอด คนที่นั่งมาท้ายกระบะก็พากันลงรถ ไล่ทำร้ายวัยรุ่นกลุ่มดังกล่าว พร้อมกับมีเสียงปืนดังขึ้นติดต่อกันหลายนัด ทำให้วัยรุ่นกลุ่มนี้ต้องวิ่งหนีไปคนละทิศละทาง โดยทิ้งรถจักรยานยนต์ไว้กลางถนน

ส่วนกลุ่มผู้ก่อเหตุไม่ยอมรามือ บางคนถืออาวุธเข้าไปทุบทำลายรถจักรยานยนต์ของคู่กรณีแบบไม่ยั้ง เหตุการณ์นี้เกิดเวลาประมาณเที่ยงคืนกว่า ๆ เกือบจะตี 1 เข้าสู่วันที่ 17 ตุลาคมที่ผ่านมา

หลังเกิดเหตุเมื่อช่วงค่ำวานนี้ วัยรุ่นผู้เสียหาย 14 คน ในจำนวนนี้มีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยด้วย พากันเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.เมืองฉะเชิงเทรา เพื่อให้ติดตามตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี

โดย นายยุ่ง อายุ 21 ปี เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนและพวกเพื่อน ๆ รุ่นน้องไปร่วมงานเลี้ยงวันคล้ายวันเกิดเพื่อนที่บ้านในตำบลหนามแดง พอเสร็จแล้วพากันขี่รถจักรยานยนต์ 8 คัน ไปที่ริมแม่น้ำ หน้าโรงพยาบาลพุทธโสธร เพื่อถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึก แต่คาดไม่ถึงจังหวะที่พวกตนขี่รถมาตามถนนมรุพงษ์ เพื่อกลับบ้าน มีรถกระบะคู่กรณีขับมาปาดหน้า โดยคนที่นั่งท้ายกระบะตะโกนว่า "พวกมึงไปยิงร้านกระท่อมน้องกูทำไม" ก่อนลงมาไล่ทำร้ายตามคลิปที่ปรากฏ ยืนยันพวกตนไม่เคยรู้จักคู่กรณีกลุ่มนี้มาก่อน

เหตุการณ์นี้ยังมีชาวบ้านที่อาศัยอยู่แถวที่เกิดเหตุ พลอยได้รับผลกระทบจากการกระทำของวัยรุ่น 2 กลุ่มนี้ด้วย อย่างชายอายุ 34 ปี เป็นเจ้าของหอพักแห่งหนึ่งอยู่ติดถนน ใกล้จุดเกิดเหตุ เล่าว่า คืนเกิดเหตุสมาชิกครอบครัว มีภรรยาและลูกสาวอายุ 10 ขวบ นอนหลับอยู่ในบ้าน ตกใจตื่นเพราะเสียงยิงปืนดังสนั่นหลายนัด แต่ตอนนั้นตนไม่กล้าออกไปดู กลัวถูกลูกหลง รอจนเสียงปืนสงบ ออกมาดูพบรอยกระสุนปืนยิงถูกผนังปูนหน้าบ้าน แต่ถือว่าเคราะห์ยังดีที่กระสุนปืนไม่ทะลุเข้าในบ้าน ถูกพวกตนที่นอนกันอยู่ นอกจากนี้กระสุนปืนยังยิงถูกท่อน้ำประปาแตก เพิ่งจ้างช่างมาซ่อมแซมเสร็จเรียบร้อยไปเมื่อเช้าวานนี้เอง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark