ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ใจดีสู้เสือ! โจรลักทรัพย์แจ้งความรถหาย จ.นนทบุรี

สนามข่าว 7 สี - คนร้ายคดีลักทรัพย์ "ใจดีสู้เสือ" แจ้งความรถหาย แต่ถูกตำรวจนนทบุรีจับพิรุธ บุกเข้าตรวจค้นถึงบ้าน ขณะกำลังเสพยาบ้า ก่อนคุมตัวไปตรวจยึดรถเก๋งและอะลูมิเนียม ที่ขโมยมา

ตำรวจ สภ.ปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี ควบคุมตัว นายปิยะ อายุ 43 ปี มาจากบ้านพัก หมู่ 1 ตำบลปากเกร็ด ขณะกำลังเสพยาบ้า ยึดของกลาง จำนวน 170 เม็ด เพื่อมาสอบปากคำอีกครั้ง แต่ไม่ใช่คดียาบ้า เพราะก่อนหน้านี้ นายปิยะ เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนฯ ว่า รถเก๋งส่วนตัวที่จอดไว้บริเวณลานจอดภายในตลาดสโมสรกรมชลประทานหายไป แต่จากคำให้การถึงช่วงเวลาต่าง ๆ พบพิรุธในหลายประเด็น จึงให้ลงบันทึกประจำวันไว้ และแจ้งชุดสืบสวนตามหาความจริง ปรากฏว่า รถคันดังกล่าวยังจอดอยู่ ไม่ได้หายไปไหน

วันเดียวกัน มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความว่า เศษอะลูมิเนียม หนักกว่า 62 กิโลกรัม ที่วางกองไว้บริเวณลานจอดถูกเจ้าของรถเก๋งลักขโมย แต่พนักงานรักษาความปลอดภัยมาเห็น ทำให้คนร้ายทิ้งรถและวิ่งหลบหนีไป เมื่อชุดสืบสวนนำ 2 คดีมาไล่ไทม์ไลน์ พบว่า มีความเชื่อมโยงกัน จึงให้ผู้เสียหายไปดูรถที่ นายปิยะ อ้างว่าหายไป ปรากฏว่า เป็นคันเดียวกับรถของคนร้าย จนที่สุด นายปิยะ ต้องจำนนกับหลักฐาน เพราะเจอของกลางอยู่ท้ายรถ โดยยอมรับทุกข้อหา ได้แก่ ลักทรัพย์ฯ แจ้งความเท็จฯ ยกเว้นข้อหา จำหน่ายยาเสพติด ยืนยันว่าซื้อมาเพื่อเสพเท่านั้น

สำหรับภรรยาหลังทราบเรื่องก็แจ้งตำรวจให้ดำเนินคดีไป และไม่ขอยุ่งเกี่ยว เพราะเคยเตือนมาหลายครั้งแล้ว ขณะที่ตัวผู้ต้องหาก็ยังมีภาวะเป็นหัวหน้าครอบครัว ไม่ประสงค์จะประกันตัว เพราะอยากให้ภรรยาเก็บเงินไว้ใช้จ่ายกับลูกจะมีอนาคตกว่า

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark