ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ตามจับแก๊งหลอกนักเรียนชั้น ม.6 โอนเงินซื้อโทรศัพท์มือถือ จ.นครศรีธรรมราช

ห้องข่าวภาคเที่ยง - ตำรวจจังหวัดนครศรีธรรมราช และตำรวจไซเบอร์ กำลังขยายผลตามจับแก๊งมิจฉาชีพออนไลน์ หลอกนักเรียนหญิงชั้น ม.6 โอนเงินเกือบ 20,000 บาท ซื้อโทรศัพท์มือถือ แต่ไม่ได้ของ ทำให้เกิดความเครียด เขียนจดหมายขอโทษแม่ แล้วผูกคอเสียชีวิต

ตามจับแก๊งหลอกนักเรียนชั้น ม.6 โอนเงินซื้อโทรศัพท์มือถือ จ.นครศรีธรรมราช
จากเหตุการณ์นักเรียนหญิงชั้น ม.6 อายุ 19 ปี ถูกแก๊งมิจฉาชีพออนไลน์ หลอกให้โอนเงินซื้อโทรศัพท์มือถือ และได้โอนเงินไปให้ 18,500 บาท แต่ไม่ได้รับโทรศัพท์ตามที่ตกลงกัน รวมทั้งร้านขายโทรศัพท์มือถือที่ปรากฏในเพจ ซึ่งระบุว่าอยู่ในพื้นที่อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ก็ไม่มีอยู่จริง แต่พอทวงถามขอเงินคืน กลับถูกบ่ายเบี่ยง และอ้างว่าถ้าต้องการเงินคืนจะต้องมีค่าดำเนินการ หรือชำระค่าประกันเพิ่ม 2,000 บาท แล้วจะรีบส่งของให้ทันที

แต่เมื่อนักเรียนหญิงที่ตกเป็นเหยื่อโอนเงินไปแล้ว กลับถูกร้านบล็อกแล้วเชิดเงินหนี จนทำให้เครียด หาทางออกไม่ได้ เพระาเงินส่วนหนึ่งยืมมาจากเพื่อนด้วย จึงเขียนจดหมายขอโทษแม่ แล้วตัดสินใจจบชีวิตตัวเองด้วยการผูกคอเสียชีวิตในห้องนอน

พันตำรวจเอก สุทัศน์ สงสยม รองผู้บังคับการตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช บอกว่า ขณะนี้ได้ตรวจสอบความเชื่อมโยงเส้นทางการเงิน และบัญชีม้าปลายทางที่นักเรียนหญิงโอนเงินเข้าบัญชี พบว่า มีภูมิลำเนาอยู่ที่จังหวัดชัยภูมิ และขณะนี้ทางเจ้าของบัญชีทราบเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว พร้อมทั้งไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันกับตำรวจในท้องที่ โดยอ้างว่าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

อย่างไรก็ตาม ทางชุดสืบสวน สภ. เกาะทวด เจ้าของพื้นที่เกิดเหตุเตรียมเดินทางไปจังหวัดชัยภูมิ เพื่อสอบปากคำเจ้าของบัญชีม้าคนนี้แล้ว

ร้านขายโทรศัพท์มือถือ หลอกนักเรียนชั้น ม.6 ไม่มีจริง จ.เชียงราย
ผู้สื่อข่าวไปตรวจสอบที่บ้านหลังหนึ่ง ซอยเทศบาล 16 ตำบลเวียงพางคำ อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ที่ทางกลุ่มมิจฉาชีพระบุว่าเป็นร้านขายโทรศัพท์มือถือ พบว่า ภายในซอยนี้ไม่มีร้านขายโทรศัพท์มือถือแต่อย่างใด เป็นเพียงร้านทิพย์ที่ใช้หลอกเหยื่อทางออนไลน์ เพื่อเพิ่มความน่าเชื่อถือเท่านั้น

ขณะที่ ชาวบ้านที่อยู่ในซอยนี้มานานกว่า 30 ปี บอกว่า บริเวณนี้มีเพียงร้านอาหาร แต่ปิดกิจการไปแล้ว 4-5 ปี

จากการตรวจสอบยังพบว่า ในช่วงระหว่างวันที่ 14-15 ตุลาคมที่ผ่านมา มิจฉาชีพออนไลน์แก๊งนี้ ยังหลอกเหยื่อโอนเงินผ่านบัญชีเดียวกันนี้อีก 4 ราย ซึ่งชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 8 และตำรวจไซเบอร์ เร่งคลี่คลายคดีนี้ พร้อมทั้งตามจับผู้ที่ร่วมขบวนการทุกคน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark