ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

สาวร่ำไห้ ไม่รู้เรื่อง หลอกขายไอโฟนให้เด็ก ม.6 ยอมรับ เคยสแกนใบในแอปฯ แปลกๆ


สาวร่ำไห้ ไม่รู้เรื่อง หลอกขายไอโฟนให้เด็ก ม.6 ยอมรับเคยสแกนใบในแอปฯ แปลกๆ

จากกรณีนักเรียนชั้น ม.6 เครียดถูกแก๊งมิจฉาชีพหลอกโอนเงินดาวน์ผ่อนซื้อไอโฟน 13 ทางออนไลน์ เกือบ 2 หมื่นบาท สุดท้ายร้านปิดเฟซบุ๊กหนี เจ้าตัวเขียนจดหมายถึงแม่ให้ช่วยใช้หนี้ที่ขอยืมมาจากเพื่อน ก่อนตัดสินใจผูกคอดับคาบ้านพักนั้น

ล่าสุด วันนี้ (18 ต.ค.66) ที่กองบัญชาการสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ บช.สอท. พล.ต.ท.ธนา ชูวงศ์ ผู้ช่วย ผบ.ตร. เปิดเผยว่า เบื้องต้น พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. มีความห่วงใยเรื่องที่เกิดขึ้นโดยเฉพาะเด็ก จึงมอบหมายให้ประสานกับ บช.สอท. เพื่อรับโอนคดีมา เนื่องจากเป็นหน่วยที่มีความพร้อม และจะเร่งรัดคดีให้ความเป็นธรรมกับน้องผู้เสียชีวิต

ด้าน พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒนครบัญชา ผบช.สอท. เผยว่า ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้สูญเสีย คดีนี้ สอท.ได้ส่งทีมลงไปสนับสนุนข้อมูลกับตำรวจท้องที่ตั้งแต่เมื่อวานนี้ ก่อนจะประสาน สภ.เกาะทวด ให้โอนคดีมาที่ สอท. โดยเบื้องต้นได้มีการดำเนินการไปแล้ว 3 ส่วน คือ ส่วนที่ 1 ตอนนี้ได้ข้อมูลเส้นทางการเงินทั้งหมดแล้ว ส่วนที่ 2 การขอข้อมูลจากเฟซบุ๊ก ซึ่งได้ข้อมูลมาแล้ว และส่วนที่ 3 การขอข้อมูลจากเครือข่ายโทรศัพท์ เพื่อระบุตัวตนของเจ้าของเพจที่แท้จริง ทั้งนี้ หลังจาก สอท.ได้รับโอนคดีมา ก็ได้สั่งการให้ผู้บังคับการ สอท.5 เร่งรัดในการขอออกหมายจับให้ได้ภายในวันนี้ พร้อมเร่งรัดขอข้อมูลสนับสนุนทั้งหมดเพื่อนำผู้ร่วมขบวนการทั้งหมดมาลงโทษ

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจ สอท. ควบคุมตัว น.ส.ดอกแก้ว อายุ 23 ปี ที่บ้านในชัยภูมิ มาสอบปากคำ หลังพบบัตรประชาชน เป็นเจ้าของร้านมือถือที่หลอกเด็ก ม.6 โอนเงิน ก่อนผูกคอตาย ขณะนี้อยู่ระหว่างลงบันทึกประจำวันที่ สภ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ หลังจากนี้จะพาไป สอท.ขอนแก่น

จากการพูดคุยกับเจ้าหน้าที่เบื้องต้น น.ส.ดอกแก้ว มีสีหน้าที่เคร่งเครียดและเศร้าใจ โดยเผยว่า ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับมิจฉาชีพที่หลอกลวงเด็ก ม.6 เมื่อเจ้าหน้าที่ถามว่า เคยมีการสแกนใบในแอปพลิเคชันแปลกๆ หรือไม่ น.ส.ดอกแก้ว กล่าว่า เคย จึงสันนิษฐานได้เบื้องต้นว่า คนร้ายอาจจะนำไปเปิดบัญชีออนไลน์ก็เป็นได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark