ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

จับแล้ว 1 คน ผู้ต้องหาหลอก นร.ม.6 ซื้อ iPhone 13

ข่าวภาคค่ำ - ตำรวจไซเบอร์ ไปจับกุมบัญชีม้า ที่รับโอนเงินของเด็กนักเรียนชั้น ม.6 ที่เสียชีวิต เพราะถูกมิจฉาชีพหลอก ขณะที่เจ้าของร้านขายโทรศัพท์มือถือในจังหวัดนครสวรรค์ แจ้งความเอาผิดมิจฉาชีพ ที่เอาภาพร้านไปใช้หลอกผู้เสียหาย

พลตำรวจโท วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผู้บัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ บช.สอท. หรือตำรวจไซเบอร์ เปิดเผยถึงความคืบหน้าหลังรับโอนคดี ที่มิจฉาชีพหลอกขายโทรศัพท์มือถือยี่ห้อ iPhone รุ่น 13 ให้กับเด็กนักเรียนชั้น ม.6 และโกงเงินไปรวม 18,500 บาท จนทำให้ผู้เสียหายทนรับกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ไหว ตัดสินใจจบชีวิตตัวเอง ในบ้านพักจังหวัดนครศรีธรรมราช ว่าได้รวบรวมพยานหลักฐาน, เส้นทางการเงิน, ข้อมูลผู้ใช้โซเชียล และข้อมูลเครือข่ายโทรศัพท์ เพื่อไปขอศาลออกหมายจับผู้ต้องหาเบื้องต้น 5 คน ประกอบด้วยผู้เปิดบัญชีธนาคารให้มิจฉาชีพ 4 คน และคนที่ใช้เพจเฟซบุ๊กหลอกลวงผู้เสียหาย ขอให้ผู้เสียหายทุกคดีอย่าสิ้นหวัง

หลังการออกหมายจับ ตำรวจนำหมายศาลเข้าจับกุม นางสาวดอกแก้ว อายุ 23 ปี หนึ่งในบัญชีม้ารับโอนเงิน ได้ที่บ้านพักในจังหวัดชัยภูมิ โดยเจ้าตัวพูดทั้งน้ำตา ยืนยันว่า ไม่เคยนำสมุดบัญชีธนาคาร และบัตรประชาชนไปให้คนอื่น ไม่เคยขายของออนไลน์ รู้สึกตกใจ และเครียด ที่รู้ว่าคดีนี้ทำให้เด็กนักเรียนเสียชีวิต

ส่วนที่ ตำบลเวียงพางคำ อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ชุดสืบสวนลงพื้นที่ไปสืบสวนตามข้อมูลที่ตั้งร้านจำหน่ายโทรศัพท์มือถือ เบื้องต้นพบว่าเป็นที่ตั้งของร้านขายอาหารเก่าที่ปิดตัวได้ 4-5 ปีแล้ว ไม่ได้ประกอบอาชีพซื้อขายโทรศัพท์มือถือแต่อย่างใด

ส่วนที่ สภ.เมืองนครสวรรค์ นางสาวธัญญาลักษณ์ อายุ 27 ปี เจ้าของร้านจำหน่ายโทรศัพท์มือถือที่ถูกนำภาพร้านที่ตัดต่อแล้วใช้หลอกนักเรียนหญิงชั้น ม.6 นำหลักฐานไปลงบันทึกประจำวันกับตำรวจ ยืนยันว่าร้านของตนเองไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการก่อเหตุ พร้อมกับแจ้งความเอาผิดมิจฉาชีพกลุ่มนี้ด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark