ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

หนุ่มร้อง ตำรวจทำพลาดจนมีประวัติลักทรัพย์ ถูกไล่ออกจากงาน

เช้านี้ที่หมอชิต - หนุ่มสุดซวย งง ตำรวจคีย์เลขบัตรประชาชนสลับกับผู้ต้องหาที่ตัวเองแจ้งความ สุดท้ายถูกไล่ออกจากงาน เพราะมีประวัติลักทรัพย์

นายปัญญา ผู้เสียหาย ได้เดินทางไปขอความช่วยเหลือกับ นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด หลังพบประวัติว่าตนเองตกเป็นผู้ต้องหาในคดีลักทรัพย์ สลับกับผู้ต้องหาในคดีที่ตัวเองเคยแจ้งความไว้
 
เรื่องนี้ ผู้เสียหายเล่าให้ฟังว่า เมื่อปี 2564 มีนักศึกษาฝึกงานมาฝึกงาน แต่กลับขโมยของบริษัทไป ตัวเขาได้รับมอบอำนาจจากเจ้าของบริษัทให้ไปแจ้งความเอาผิดกับนักศึกษารายนี้ ต่อมา ตนออกจากที่ทำงานเดิมเพื่อเปลี่ยนงานใหม่ ทำงานไปจวนครบกำหนดฝึกงาน ทางบริษัทมีการตรวจสอบประวัติอาชญากรรม กลับพบว่ามีประวัติในข้อหาลักทรัพย์ แม้ปฏิเสธกับบริษัทไปว่าคนนี้ไม่ใช่ชื่อตัวเอง แต่เลขบัตรประชาชนเป็นของตัวเอง สุดท้ายซวยไป โดนไล่ออกจากงาน ตนจึงติดต่อไปที่ สภ.บางปะอิน เพื่อสอบถาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกล่าวขอโทษ บอกว่า คีย์ใส่เลข 13 หลัก ในบัตรประชาชนของตนเองสลับกับนักศึกษาที่ขโมยของ ทาง สภ.บางปะอิน ได้ทำการแก้ไขโดยการลบเลข 13 หลัก ออกจากประวัติที่ สภ. แล้ว ตอนนั้นตนเองเชื่อว่าประวัติลบไปแล้ว แต่ต่อมาพบว่าประวัติยังมีอยู่ในทะเบียนประวัติสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ส่วนนี้ไม่ทราบว่าความผิดพลาดอยู่ที่ใคร แต่อยากรู้ว่าทำไมตนเองต้องมารับปัญหาที่ไม่ได้ทำผิด จะไปสมัครงานที่ไหนก็ไม่ผ่านเพราะมีประวัติแบบนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark