ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ป้าร้องติดยานอนหลับ เพราะสนามฟุตบอลสังสรรค์ยันตี 4 จ.นนทบุรี

เช้านี้ที่หมอชิต - คุณป้าอายุ 60 ปี กลายเป็นคนติดยานอนหลับ หลังสนามฟุตบอลเปิดเพลงเสียงดังสังสรรค์ยัน 04.00 น.

เป็นคลิปบางส่วนที่ชาวบ้านนำมาร้องทุกข์กับผู้สื่อข่าว หลังได้รับความเดือดร้อนจากสนามฟุตบอลแห่งหนึ่ง ในตำบลเสาธงหิน อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี เปิดเพลงเสียงดังสนั่นเหมือนอยู่ในผับ บางครั้งผสมด้วยเสียงกรี๊ดของสาว ๆ ที่มาเชียร์ เสียงคนพากย์ และเสียงนกหวีด

ที่หนักกว่านั้น มีการจัดสังสรรค์ ร้องเพลง ช่วงระหว่างแข่งขันฟุตบอล ซึ่งเป็นแบบนี้มานานนับปี ชาวบ้านอดหลับอดนอน เพราะเสียงดังตั้งแต่หัวค่ำ บางวันลากยาวไปยัน 04.00 น.

นางพร อายุ 60 ปี เผยว่า เคยทำเรื่องร้องเรียนไปยังตำรวจและอำเภอบางใหญ่ แต่เรื่องก็เงียบหาย ไม่ได้รับความช่วยเหลือใด ๆ จึงไม่แน่ใจว่าเจ้าของสนามฟุตบอลแห่งนี้เป็นผู้มีอิทธิพลหรือไม่ นอกจากนี้ ตนไม่รู้จะแก้ปัญหาอย่างไร จึงหันไปพึ่งยานอนหลับ จนปัจจุบันกลายเป็นคนติดยานอนหลับไปแล้ว ในแต่ละวันต้องกินยานอนหลับวันละ 2 เม็ด เพื่อให้นอนหลับได้ หากวันไหนเสียงดังมากและยังนอนไม่หลับอีก ก็จะกินยาแก้แพ้อากาศเพิ่มอีก 1 เม็ด

ด้าน นางสาวพลอย ผู้เดือดร้อนอีกราย บอกเหมือนกันว่า เกือบทุกวันที่ต้องทนฟังเสียงเพลง เสียงเชียร์ดังกระหึ่มจากสนามฟุตบอลดังกล่าว ตั้งแต่ตนยังเรียนหนังสือเป็นนักศึกษา จนจบออกมาทำงานก็ยังถูกรบกวน โดยเฉพาะห้องนอนของตนอยู่ชั้น 2 เสียงที่ดังจากสนามทะลุกำแพงเข้ามาถึงห้อง จนแทบไม่สามารถนอนหลับพักผ่อนได้ อีกทั้งยังมีคุณยายอายุ 80 ปี ที่เพิ่งผ่าตัดมาเมื่อต้นปี ไม่สามารถนอนหลับได้เป็นปกติ ทั้ง ๆ ที่หมอสั่งให้พักผ่อนให้เพียงพอ

ผู้เดือดร้อนบอกอีกว่า หากเป็นการเปิดให้บริการเตะบอลเพียงอย่างเดียว ไม่เปิดเสียงเพลง หรือนำเครื่องดนตรี จ้างเด็กเชียร์เบียร์มาเอ็นเทอร์เทนจนเสียงดังก่อความรำคาญ ก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรกับสนามฟุตบอลแห่งนี้ แต่ตอนนี้อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงมาดูแลความเดือดร้อนด่วน 

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark