ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

นายก อบต. เผยปลัดขออนุญาตนำรถ EV ชาร์จไฟหลวงแล้ว จ.ลำปาง

เช้านี้ที่หมอชิต - จากกรณีที่เพจปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน นำภาพออกมาแฉว่า ปลัด อบต.บ้านร้อง อำเภองาว จังหวัดลำปาง นำรถยนต์ EV ส่วนตัวชาร์จไฟหลวงต่อเนื่องมา 4-5 เดือน ล่าสุด ทั้งทางนายกและปลัด อบต.บ้านร้อง ออกมาชี้แจงข้อกล่าวหาแล้ว

นายประหยัด สุวรรณโน นายก อบต.บ้านร้อง เปิดเผยว่า เรื่องดังกล่าวทาง ปลัด อบต. ผู้ที่ถูกกล่าวหาได้ปรึกษาทำหนังสือขออนุญาตตนเองเพื่อใช้ไฟของทางราชการแล้ว สาเหตุที่ต้องใช้ไฟหลวงเนื่องจากมีการนำรถส่วนตัวของปลัดไปใช้งานในราชการเป็นบางครั้ง เพราะรถยนต์ของ อบต.บ้านร้อง มีเพียง 2 คัน ไม่พอสำหรับให้เจ้าหน้าที่เดินทางในการใช้งานของทางราชการในพื้นที่ โดยปกติหากเจ้าหน้าที่ใช้รถยนต์น้ำมันเชื้อเพลิงส่วนตัวออกปฏิบัติงานก็จะขออนุญาตเบิกน้ำมันเชื้อเพลิง แต่ส่วนกรณีดังกล่าวเพิ่งเคยมีครั้งแรก เพราะว่าเป็นรถยนต์ไฟฟ้า

ขณะที่ ส.ต.อ.สมชาย จันทร์อินตา ปลัด อบต.บ้านร้อง ชี้แจงว่า ไม่ได้ชาร์จไฟฟ้าของ อบต. เป็นประจำ เท่าที่จำได้ประมาณ 2 ครั้ง เท่านั้น เนื่องจากวันนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำรถยนต์ของตนเองไปใช้ในงานราชการ จึงใช้สายไฟชาร์จฉุกเฉินที่โรงจอดรถของ อบต. ส่วนที่บอกว่าชาร์จมาแล้ว 4-5 เดือน เป็นไปไม่ได้ เนื่องจากตนเพิ่งซื้อรถมาได้แค่ 2 เดือน

ขอบคุณภาพจาก : Facebook ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark