ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

บี คลายทุกข์ : ชาวบ้านโวย ถนนเละเทะ 7 กม. แต่กองช่างขนเครื่องจักรกลับ จ.นครราชสีมา

เช้านี้ที่หมอชิต - ทุกปัญหาความเดือดร้อนของคุณ จะถูกแก้ไขใน "บี คลายทุกข์" วันนี้ เป็นความเดือดร้อนของชาวนครราชสีมา จากถนนชำรุดเป็นหลุมเป็นบ่อ เคยร้องเรียนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็ได้รับการซ่อมแซมให้ใช้งานชั่วคราว แล้วก็กลับมาชำรุดอีก ล่าสุด ชาวบ้านประสานนายก อบจ.นครราชสีมา จนมีคำสั่งให้นำเครื่องจักรเข้าซ่อมแซม ปรากฏว่า ผู้อำนวยการกองช่าง สั่งนำเครื่องจักรกลับ ยังไม่ทันจะทำอะไรเลย

ชาวบ้าน ตำบลปักธงชัย อำเภอปักธงชัย จังหวัดนครราชสีมา พร้อมใจกันเปล่งเสียงตะโกน ไม่เห็นด้วย หลังเจ้าหน้าที่จะขนย้ายเครื่องจักรกลับไป ทั้งที่ยังไม่ได้ซ่อมแซมถนนลาดยางสายลำซอ-โคกสมอ พื้นที่บ้านดู่ ตำบลปักธงชัย สภาพเป็นหลุมเป็นบ่อ ขรุขระ ตลอดระยะทาง 7 กิโลเมตร

ตัวแทนชาวบ้าน บอกว่า ที่ผ่านมาเวลาถนนชำรุด จะร้องไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดการแก้ไข แต่ก็เป็นการซ่อมแซม ปรับปรุงแบบให้ใช้งานได้ชั่วคราวเท่านั้น พอผ่านไปสักระยะถนนก็กลับมาชำรุด สภาพแย่กว่าเดิม ชาวบ้านเลยประสานไปยัง นางยลดา หวังศุภกิจโกศล นายก อบจ.นครราชสีมา กระทั่งมีคำสั่งให้นำรถเกรด รถบด และเครื่องจักร ลงพื้นที่ปรับปรุงผิวถนนเร่งด่วน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนชั่วคราว เนื่องจากอยู่ระหว่างการจัดสรรงบประมาณและหาผู้รับเหมาเข้าดำเนินการปรับปรุงซ่อมแซมตลอดเส้นทาง

แต่ปรากฏว่า หลังเจ้าหน้าที่นำเครื่องจักรเข้าบดปรับผิวถนนได้เพียงบางส่วน ทางผู้อำนวยการกองช่าง อบจ.นครราชสีมา กลับสั่งให้ขนเครื่องจักรกลับ พร้อมยุติการปรับปรุงซ่อมแซมผิวถนน อ้างว่าผิดระเบียบทางราชการ ชาวบ้านเลยออกมารวมตัวเรียกร้องให้ผู้อำนวยการช่วยชี้แจงคลายสงสัยด้วย

ผู้สื่อข่าวไม่รอช้า รีบไปสอบถามข้อเท็จจริงเพื่อคลายความสงสัยของชาวบ้านจาก นายเนติวิทย์ เริงสุขพิพัฒนะ ผู้อำนวยการส่วนช่างสุขาภิบาล สำนักการช่าง เทศบาลนครนครราชสีมา ชี้แจงว่า เป็นเรื่องเข้าใจผิด จริง ๆ แล้ว กองช่างนำเครื่องจักรไปจอดในจุดที่ชาวบ้านมองไม่เห็น เพื่อรอเครื่องจักรอีกชุดมาทำงานพร้อมกัน เนื่องจากพื้นที่หน้างานมีระยะทางยาว 7 กิโลเมตร จึงต้องระดมเครื่องจักรหลายชุดมาทำการซ่อมแซม ซึ่งขณะนี้ อบจ. ได้อนุมัติงบประมาณสะสม ก่อสร้างถนนคอนกรีตระยะทางระยะแรก 2,350 เมตร กำลังจะเริ่มก่อสร้างภายในสัปดาห์หน้า ขอชาวบ้านอดใจรอสักหน่อย

หากใครมีเรื่องเดือดร้อน อินบ็อกซ์มาหาเราได้ที่เพจเฟซบุ๊ก เช้านี้ที่หมอชิต

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark