ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

นพ.วรงค์ ยื่นค้านแจกเงินดิจิทัล ชี้นำสู่หายนะครั้งใหญ่

เช้านี้ที่หมอชิต - ช่วงนี้ทั้งฝ่ายหนุนฝ่ายค้านนโยบายแจกเงินดิจิทัลออกมาแสดงตัวกันคึกคัก ล่าสุด อีกคนที่ออกมาแสดงจุดยืน คือ นายแพทย์วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี อดีตมือปราบจำนำข้าวยุคนางสาวยิ่งลักษณ์ เมื่อวานนี้ออกโรงเอง เดินทางไปยื่นหนังสือถึงผู้ตรวจการแผ่นดิน คัดค้านการแจกเงินดิจิทัล โดยให้เหตุผลว่า โครงการนี้เป็นการอ้างคนจนอุ้มคนรวย ส่วนการแจกเงินเป็นโทเค็นจะนำไปสู่การฟอกเงินและหายนะครั้งใหญ่ไม่ต่างจากโครงการจำนำข้าว 

สำหรับเป้าหมายที่ นายแพทย์วรงค์ พร้อมมวลชนจำนวนหนึ่ง เดินทางไปสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน คือ เพื่อขอให้พิจารณาไต่สวนและมีความเห็นส่งศาลปกครอง ให้สั่งระงับโครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ตของรัฐบาล และขอให้คุ้มครองชั่วคราวด้วย จนกว่าจะมีคำวินิจฉัย เพราะหากยังเดินหน้าจะก่อให้เกิดความเสียหายต่อระบบเศรษฐกิจอย่างใหญ่หลวง นอกจากนี้ ยังฝากไปถึงพี่น้องประชาชนว่า อย่าให้เขาหลอก เขาไม่ได้ต้องการช่วยคนจน แต่ต้องการช่วยคนรวยโดยเอาคนจนมาบังหน้า ตนจึงได้รวบรวมข้อเท็จจริง ความเห็นจากนักวิชาการ อดีตผู้ว่าธนาคารแห่งประเทศไทย อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง มาเสนอต่อผู้ตรวจการแผ่นดิน ให้ส่งศาลปกครองพิจารณาเพื่อยับยั้งโครงการดังกล่าว

นอกจากนี้ นายแพทย์วรงค์ ยังได้กล่าวถึงกรณีที่มีภาพ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ขณะนอนเตียงรถเข็นที่โรงพยาบาลตำรวจ ด้วยว่า สังเกตภาพที่หลุดออกมามีเพียงภาพเดียว ไม่มีภาพหลากหลายมุมที่เกิดขึ้นโดยตามธรรมชาติ และในภาพนายทักษิณไม่ได้ใส่เครื่องช่วยหายใจ ใส่แต่หน้ากากอนามัย บ่งบอกว่า ไม่ได้ป่วยหนักจริง แสดงว่าในช่วงนี้จะเกี่ยวพันกับช่วง 60 วัน ที่เป็นอำนาจของทางกรมราชทัณฑ์ ต้องมีคอนเนกชันบางอย่างในการเล่นละครเพื่อตบตาประชาชน จุดนี้ถือว่าเป็นจุดตายของรัฐบาลนายเศรษฐา ในเรื่องของความเท่าเทียมที่พยายามพูดถึงหลักนิติรัฐ นิติธรรม เพราะก็มีกรณี นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ขออภัยโทษผ่านกรมราชทัณฑ์แบบเดียวกัน แต่ทำไมเรื่องของนายเทพไท ถึงตอนนี้รัฐบาลยังไม่มีคำตอบ หากเปรียบกันแล้วไม่มีความเท่าเทียมกันเลย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark