ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

รถกระบะชนรถพ่วง คนขับขาติดถูกไฟคลอก จ.พระนครศรีอยุธยา

ห้องข่าวภาคเที่ยง - รถกระบะขับชนท้ายรถบรรทุกพ่วง ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และเกิดเพลิงลุกไหม้ คนขับพยายามหนีออกมาแต่ขาติดอยู่กับคอนโซลรถ ทำให้ถูกไฟคลอกเสียชีวิต

อุบัติเหตุเกิดขึ้นช่วง 03.00 น. บนถนนเอเชีย ฝั่งขาออก บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 41 ตำบลหันสัง อำเภอบางปะหัน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา พบรถกระบะ ทะเบียนหมวดจังหวัดชลบุรี จอดอยู่เลนกลาง สภาพถูกเพลิงไหม้ทั้งคัน ห่างไปเล็กน้อย เป็นรถพ่วง 18 ล้อ บรรทุกทราย จอดอยู่เลนขวาสุด ได้รับความเสียหายบริเวณไฟท้ายฝั่งซ้าย และล้อยางหลังซ้ายระเบิด รถดับเพลิง 2 คัน ระดมฉีดสกัด ใช้เวลาประมาณ 20 นาที จึงสงบ ตรวจสอบภายในรถกระบะพบผู้เสียชีวิตเพียงคนเดียวเป็นเพศชาย ยังไม่ทราบชื่อ เนื่องจากถูกไฟคลอกทั้งคนและเอกสารหลักฐาน คนขับรถคู่กรณี ให้การ ขณะจอดอยู่เลนขวา เพื่อรอเลี้ยวกลับรถ ได้ยินเสียงดังมาจากฝั่งซ้ายด้านท้าย และเห็นรถกระบะกระเด็นไปเลนกลาง โดยเห็นกลุ่มควันขึ้นมาจากห้องเครื่องก่อน จึงรีบลงไปช่วยคนขับที่ยังมีสติ แม้ขณะนั้น จะเริ่มมีไฟติดตามแขน-ขาแล้ว แต่นำตัวผู้บาดเจ็บออกมาจากรถไม่ได้ เนื่องจากขาทั้ง 2 ข้าง ถูกคอนโซลอัดลงมาทับ และประตูก็เปิดไม่ออก

ตำรวจ สภ.บางปะหัน ตรวจสอบร่องรอยบนถนน ไม่พบการเหยียบเบรก แต่พบรอยล้อรถกระบะครูดไปกับพื้นถนน หลังประสบอุบัติเหตุแล้ว คาดว่า ผู้เสียชีวิตมาด้วยความเร็ว และมองเห็นท้ายรถพ่วง 18 ล้อ ให้ระยะกระชั้นชิด ทำให้หักหลบไม่ทัน สำหรับผู้เสียชีวิต เป็นชายวัยกลางคน ผมขาวทั้งศีรษะ ตำรวจอยู่ระหว่างการตรวจสอบทะเบียนรถ เพื่อหาชื่อผู้ครอบครอง และนำร่างผู้เสียชีวิตส่งชันสูตรที่สถาบันนิติวิทยาศาตร์ จังหวัดปทุมธานี ในระหว่างที่ติดต่อญาติให้มารับศพกลับภูมิลำเนา

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark