ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

พายเรือพาสาวเที่ยว คนนั่งน้ำหนักเกินจมทะเล จ.ชลบุรี

ห้องข่าวภาคเที่ยง - เมื่อกลางดึกที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่กู้ภัยเมืองพัทยา ลงไปช่วยชาย-หญิงคู่หนึ่ง ที่จมน้ำอยู่ในทะเลห่างจากชายหาดพัทยาใต้ประมาณ 200 เมตร หลังล่องเรือคายัคออกไปเล่น แล้วเรืออาจรับน้ำหนักไม่ไหวจมลง

เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี ช่วยนำชาย-หญิงคู่หนึ่ง ขึ้นมาบนฝั่งบริเวณริมชายหาดพัทยาใต้ อำเภอบางละมุง โดยทั้งสองคนยังอยู่ในอาการตกใจ และหนาวสั่น หลังก่อนหน้านี้ทั้งสองคนได้ล่องเรือคายัคออกไปในทะเล แล้วเกิดจมต่อหน้านักท่องเที่ยว และเพื่อน ๆ แต่เคราะห์ดีได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่กู้ภัย เข้ามาช่วยเหลือไว้ได้ทัน

โดยนายนพพร อายุ 42 ปี เล่าเหตุการณ์ระทึกให้ฟังว่า ขณะที่ตนยืนอยู่ริมชายหาดได้มีนักท่องเที่ยวหญิง 2 คน เดินทางมาจากต่างจังหวัด น้องอยากนั่งเรือคายัคออกไปเล่น ตนจึงอาสาพาไป แต่พายออกไปได้ไม่ไกลนัก ประมาณ 200 เมตร เรือก็ค่อย ๆ จมลงในทะเล คาดว่าอาจเกิดจากน้ำหนักตัวมากเกินไป 

หลังเกิดเหตุ นายนพพร ก็รีบว่ายน้ำเข้าไปช่วยเหลือน้องอายุ 14 ปี แล้วประคองว่ายน้ำพาเข้าใกล้ฝั่ง ประกอบกับมีเจ้าหน้าที่กู้ภัยว่ายน้ำลงมาช่วยเหลือด้วยจึงรอดมาได้ พร้อมฝากเตือนนักท่องเที่ยวคนอื่น ๆ อย่าลงไปเล่นน้ำทะเลช่วงกลางคืน เพราะหากจมน้ำแล้วไม่มีใครเห็นอาจเสียชีวิต ไม่เคราะห์ดีแบบตนเอง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark