ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

โซเชียลแชร์ 5 ชีวิต ยาย-หลานสุดรันทด วอนช่วยเหลือ

ห้องข่าวภาคเที่ยง - เรื่องราวสุดรันทดในโลกออนไลน์ 5 ชีวิตยายหลาน ไม่มีเงินกินข้าว เร่เดินขออาหารชาวบ้านกิน ล่าสุด ทีมข่าวประสานกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ขอให้เข้าช่วยเหลือแล้ว

เสียงจากคนเป็นยายและเป็นลูก กล่าวไป ร้องไห้ไป ดีใจทั้งน้ำตา ในคลิปมีเด็กหญิง 3 คน เป็นคู่แฝด 1 คู่ และที่นั่งอยู่บนแคร่ไม้ เป็นแม่เฒ่าตาบอด แม่ของยายที่ร้องไห้

เรื่องนี้สมาชิก TikTok ที่ใช้ชื่อว่า เทพออนไลน์ นำมาแชร์ เพื่อส่งต่อความช่วยเหลือ เล่าว่า "ขอให้โลกใบนี้ ใจดีกับป้าบ้างนะ ลูกแท้ ๆ ทิ้งเด็ก 3 คน เอามาให้แม่เลี้ยง ไหนจะมียายตาบอดอีก 1 คน" ทั้ง 5 ชีวิตอยู่รอดมาได้ จากการเดินขอข้าวชาวบ้านในหมู่บ้านกินประทังชีวิต

ลำพังทำมาหากิน ดูแลแม่เฒ่าก็เหนื่อยแล้ว ทุกวันนี้ มีเด็กเล็กอีก 3 คนต้องดูแล ไปไหนมาไหนก็ไม่ได้ ห่วงดูแลหลานกับแม่เฒ่า ผู้โพสต์ยังบอกอีกว่า นับถือใจของป้าที่ไม่คิดหนีปัญหาไปไหน ดูแลทุกชีวิตสุดความสามารถ วันนี้ เห็นคนใจบุญนำข้าวของมาช่วยเหลือ กลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ ร้องไห้ซาบซึ้งน้ำใจผู้ให้ จึงก้มกราบด้วยความดีใจ ขณะที่ผู้ใจบุญได้สวมกอด และให้กำลังใจ ขอเป็นสะพานบุญส่งต่อความช่วยเหลือ ให้ 5 ชีวิตนี้ มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

ล่าสุด ทีมข่าว 7HD ประสานความช่วยเหลือไปยัง กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ให้ตรวจสอบ และดำเนินการช่วยเหลือ เบื้องต้นทราบว่าพิกัดอยู่ที่อำเภอเขื่องใน จังหวัดอุบลราชธานี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark