ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ตา-ยาย ขอคุ้มครอง หลังลูกสาวยักยอกเงิน-ที่ดิน 500 ล้านบาท

ห้องข่าวภาคเที่ยง - ต้องบอกว่าเป็นกรณีที่น่าตกใจ เมื่อตา-ยายไปร้องของให้หน่วยงานภาครัฐช่วยคุ้มครองความปลอดภัยและชีวิต หลังจากถูกลูกสาวแท้ ๆ วางยา แล้วแอบเอาเงินในบัญชีและที่ดินโอนไปเป็นของตนเอง มูลค่ากว่า 200 ล้านบาท 

ตา-ยาย พร้อมด้วยหลานสาว เข้าพบกับ ว่าที่ร้อยตรี ธนกฤต จิตอารีรัตน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรี ประจำรองนายกรัฐมนตรี เพื่อขอคุ้มครองพยาน โดยหลานสาวเล่าแทนตา-ยาย ให้ฟังว่า เมื่อปี 2563 แม่ตนเอง ซึ่งเป็นลูกสาวคนโตของตา-ยาย และบ้านอยู่ติดกันในอำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา โทรศัพท์มาเล่าให้ฟังว่า ตา-ยายที่อาศัยอยู่กับลูกสาวคนเล็กกับสามี เริ่มมีอาการวิกลจริต พูดจาติดขัด และบ้านที่ตา-ยายอยู่ก็มีการต่อเติมรั้วไม้หน้าบ้านให้สูงขึ้น ทำให้มองคนในบ้านไม่เห็น และยังกีดกันไม่ให้ญาติคนอื่นเข้าไปเยี่ยม จึงเกิดความเป็นห่วง

ต่อมาวันหนึ่ง แม่ได้ยินเสียงยายร้องออกมาจากบ้าน เลยมองลอดช่องรั้วเข้าไป ก็พบว่ามีคนดึงเข้าไปในบ้าน แม่จึงตะโกนเข้าไปสอบถามว่าเกิดอะไรขึ้น ถ้าไม่ปล่อยยายจะไปแจ้งความ น้องสาวจึงยอมปล่อยตา-ยายออกมา แม่จึงรีบพาไปรักษาที่โรงพยาบาลเพื่อรักษา

พออาการดีขึ้นก็ ตา-ยาย ก็เล่าให้ฟังว่า เมื่อประมาณ ปี 2560 ยายเกิดอาการชัก ลูกสาวคนเล็กจึงนำยาเม็ดซึ่งบอกว่าเป็นแก้ชักมาให้กิน และยังให้ตากินด้วย บอกว่าเป็นยาแก้โรคสมองเสื่อม กินวันละ 3 ครั้ง หลังอาหาร พอกินไปแล้วจะมีอาการปากแห้ง คอแห้ง กินต่อไป 3 ปี พอหลังจากไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล ทราบว่าเป็นยากล่อมประสาท พอกลับบ้านไปก็สอบถามลูกสาวคนเล็ก จะเอาเงินในบัญชีบางส่วนไปทำบุญ แต่ปรากฏว่าเงินในบัญชีทุกบัญชีที่มีเงินรวมกว่า 10 ล้านบาท ถูกถอนออกไปทุกบัญชี แต่ลูกสาวคนเล็กปฏิเสธ

ส่วนที่ดินเกือบ 100 ไร่ ในอำเภอปากช่อง มูลค่าประมาณ 200 ล้านบาท ก็ถูกโอนไปเป็นชื่อลูกสาวคนเล็ก ตา-ยายจึงเข้าแจ้งความตำรวจเพื่อเอาผิดลูกสาวข้อหาลักทรัพย์ ล่าสุด ตำรวจได้นำตัวลูกสาวไปส่งให้อัยการ เพื่อมีความเห็นสั่งฟ้องแล้ว ตา-ยายเกรงว่าจะไม่ปลอดภัยกับชีวิตจึงมาร้องขอให้ผู้ช่วยรัฐมนตรี ประจำรองนายกรัฐมนตรี ช่วยเหลือประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องคุ้มครองพยาน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark