ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

ประกาศปิด"ราชมังคลากีฬาสถาน" เตรียมความพร้อมเตะคัดบอลโลก


การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ได้ออกมาชี้แจง ปมมีเพจเผยแพร่ข่าว ปิดสนามราชมังคลากีฬาสถาน เปิดให้เพียง VIP เตะราชมังคลากีฬาสถานต่อเนื่องก่อนคัดบอลโลก ไทย เจอ จีน

ซึ่งทาง นางสาวศมจรส มิ่งคำเลิศ โฆษก กกท.  เปิดเผยว่า เรื่องดังกล่าว การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ได้อนุญาตให้นักฟุตบอล VIP มาใช้ราชมังคลากีฬาสถาน ในช่วงที่เว้นว่างและช่วงที่ไม่มีนักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทยมาใช้ เท่านั้น! ซึ่งกรณีนี้ นักฟุตบอล VIP ได้ขอใช้ราชมังคลากีฬาสถาน และ กกท. ได้ดำเนินการเก็บค่าใช้จ่ายตามกฎระเบียบของ กกท. อย่างถูกต้องครบถ้วน

“ขณะนี้ กกท. ได้ประกาศให้มีการหยุดใช้ราชมังคลากีฬาสถาน แล้ว ตั้งแต่วันที่ 15 ต.ค. - 16 พ.ย. 2566 เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก ในวันที่ 16 พ.ย 2566 ระหว่าง ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติจีน ทั้งนี้ กกท. ได้เตรียมความพร้อมการใช้ราชมังคลากีฬาสถาน ด้วยการตัดหญ้า ใส่ปุ๋ย รดน้ำ ท็อปทราย ทุกวัน เพื่อให้สนามมีความสมบูรณ์พร้อมใช้งาน และนอกจากนี้ ทีมชาติไทย ยังมีโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก ที่ ราชมังคลากีฬาสถาน อีก 2 แมตช์ ในวันที่ 26 มี.ค. 2567 พบ ทีมชาติเกาหลีใต้ และวันที่ 11 มิ.ย. 2567 พบ ทีมชาติสิงคโปร์”

กกท. ขอเรียนว่า เรามุ่งเน้นและสนับสนุนเรื่องกีฬามาเป็นอันดับแรก หากเว้นว่างจากช่วงของแผนงานการใช้สนามจากสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ กกท. จึงจะให้หน่วยงานราชการ และหน่วยงานเอกชน สามารถแจ้งความจำนงในการขอใช้ราชมังคลากีฬาสถาน และดำเนินการเก็บค่าใช้จ่ายตามกฎระเบียบของ กกท. ต่อไป

BUGABOONEWS
ขอบคุณข้อมูลจาก กองประชาสัมพันธ์ กกท.


ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark