ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

งานกร่อย! เด็กห้าวซัดกันยับในวัด งานเปิดป้ายใหม่เครื่องเสียง



 
ไม่ให้เกียรติเจ้าภาพ-ไม่เคารพสถานที่ วัยรุ่นเปิดศึกใส่ยับในวัด บาดเจ็บ 4 งานบวงสรวงของคณะเครื่องเสียง จ.ร้อยเอ็ด

เมื่อ เวลา 21.00 น. วานนี้ (18 ต.ค. 66) เกิดเหตุทะเลาะวิวาท ภายในงานบวงสรวงของคณะเครื่องเสียง ซึ่งเตรียมการเปิดฤดูกาลใหม่หลังสิ้นสุดฤดูฝน ภายในวัดบ้านดอนโอง ต.ดอนโอง อ.โพธิ์ชัย จ.ร้อยเอ็ด บริเวณหน้าเวทีได้มีกลุ่มวัยรุ่นยกพวกตะลุมบอลกัน ประมาณกว่า 20 คน รวมถึงมีการขว้างประทัดลูกบอลเข้าใส่กันเสียงดังสนั่น ท่ามกลางความชุลมุนวุ่นวาย แดนเซอร์และหมอลำซิ่งต้องวิ่งไปหลบหลังเวทีกันจ้าละหวั่น ซึ่งเห็นการณ์ดังกล่าวมีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นชาย 4 คน อายุประมาณ 20-25 ปี มีแผลแตกที่ศีรษะ และรอยฟันด้วยของมีคม ก่อนเร่งนำส่ง รพ.โพธิ์ชัย

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังวัด สาลาวดี บ.ดอนโอง ต.ดอนโอง อ.โพธิ์ชัย จ.ร้อยเอ็ด ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานบวงสรวงเพื่อเปิดป้ายเครื่องเสียง ก่อนเริ่มรับงานหลังหมดฤดูฝน ตรวจสอบภายในวัดพบคอนวอยกำลังเก็บเวทีและเครื่องเสียง บริเวณพื้นปูนหน้าเวทีพบคราบเลือดหลายจุด ซึ่งคาดว่าจะเป็นของชายวัยรุ่นที่ถูกทำร้าย นอกจากนี้ยังพบว่ากำแพงโบสถ์ ตกแตกเกลื่อนพื้น

จากการสอบถามทราบว่า วันดังกล่าว ทางคณะเจ้าของเครื่องเสียงในหมู่บ้าน ได้มาขออนุญาตใช้พื้นที่เพื่อจัดงานบวงสรวงเปิดป้ายคณะเครื่องเสียงเพื่อเตรียมรับงานในฤดูกาลเทศกลาลออกพรรษา ซึ่งมีการขออนุญาตใช้เสียงถูกต้องตามขั้นตอน ซึ่งในช่วงเช้าก็มีการจัดงานบวงสรวง และในช่วงเย็นก็มีศิลปินนักร้องลูกทุ่งหมอลำในพื้นที่มาร่วมร้องเพลง

จนกระทั่งเวลาประมาณ 21.00 น. ในขณะที่วงดนตรีบรรเลงเพลงบัวลอย จู่ๆ กลุ่มวัยรุ่นต่างตำบล ได้วิ่งเข้ามาเตะต่อยวัยรุ่นในหมู่บ้าน นอกจากนี้มีการขว้างเก้าอี้ โยนประทัดลูกบอลใส่กัน จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ เป็นชาย 4 คน อายุ 18-20 ปี จึงมีพระในวัดขอบิณฑบาตเพราะไม่อยากให้เกิดเหตุรุนแรงมากไปกว่านี้ ก่อนที่คณะเจ้าของเครื่องเสียงจะประกาศยุติการแสดง ตำรวจและผู้นำชุมชนได้ติดตามตรวจค้นภายในรถจักรยานยนต์พบอาวุธมีด ไม้เบสบอล เหล็กแป๊ป ก่อนช่วยกันผลักดันกลุ่มวัยรุ่นออกจากหมู่บ้าน

ส่วนความคืบหน้าทางคดี พนักงานสอบสวน สภ.เชียงใหม่ ภจว.ร้อยเอ็ด ยังไม่ได้รับแจ้งความจากผู้เสียหาย แต่หากมีผู้เข้าแจ้งความ จะเร่งติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark