ทำไมคนชอบดูดวง วันราหูย้าย คนไข้ไม่อยากผ่าตัด

คลิปที่เกี่ยวข้อง

ทำไมคนชอบดูดวง วันราหูย้าย คนไข้ไม่อยากผ่าตัด


ราหูย้าย คนไข้ไม่อยากผ่าตัด ทั้งที่มีนัดผ่าตัดใส่กะโหลก "หมอประชา" แนะให้เชื่อในกฎแห่งกรรม ดูพฤติกรรมวันนี้กินอะไร ออกกำลังกายบ้างหรือไม่ แทนที่จะไปดูดวงเรื่องสุขภาพ ควรไปตรวจเบาหวาน ความดัน ไขมัน 

เก็บตกราหูย้าย นพ.ประชา กัญญาประสิทธิ์ หมอผ่าตัดสมอง ศัลยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญระบบประสาท โรงพยาบาลเชียงใหม่ราม ให้ข้อมูลเรื่องสุขภาพผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยยกเคสผู้ป่วยขึ้นเป็นอุทาหรณ์ เป็นผู้ป่วย เพศชายอายุ 55 ปี เมื่อ 2 เดือนที่ผ่านมา ผู้ป่วยล้มศีรษะฟาด มีเลือดออกใต้เยื่อหุ้มสมอง แพทย์ได้ผ่าตัดเอาเลือดออก และเปิดกะโหลกไว้ เนื่องจากสมองบวมมากทำให้ยังปิดกะโหลกไม่ได้ ต่อมาหมอนัดคนไข้ให้มาผ่าตัดใส่กะโหลก แต่เพราะราหูย้าย คนไข้จึงไม่อยากมาผ่าตัด

“ทำไมคนถึงชอบดูดวง ชอบดูเรื่องเงินงาน เรื่องบ้าน เรื่องรถ เรื่องความรัก เรื่องครอบครัว สุดท้ายดูเรื่องสุขภาพ ว่าเป็นโรคร้ายแล้วจะหายไหม จริงๆ ดูจากพฤติกรรมและการกระทำดีกว่า ว่าเรากระทำต่อสุขภาพแบบไหน ดูแลหรือปล่อยปะละเลย นี่คือเรื่องของกฎแห่งกรรม” 

จากนั้น หมอประชา ได้พาดูดวงเรื่องสุขภาพ ขอดูว่าวันนี้คุณกินอะไร ออกกำลังกายบ้างหรือไม่ คุมความดันโลหิต คุมเบาหวาน และคุมไขมัน ได้หรือไม่ ถ้าคุมไม่ได้ก็อาจพิการจากโรคหลอดเลือดสมองแตก-โรคหลอดเลือดสมองตัน หรืออาจเสียชีวิตฉับพลันจากเส้นเลือดหัวใจตีบ-กล้ามเนื้อหัวใจขาดเลือด แทนที่จะไปดูดวงเรื่องสุขภาพ ไปตรวจเบาหวาน ตรวจความดันโลหิต ตรวจไขมัน จะดีกว่า ถ้าหมอดูบอกว่าดวงดีแล้วนอนตีพุงอยู่ที่บ้าน พุงหลาม หมอแนะนำให้เชื่อในเรื่องกฎแห่งกรรมดีกว่า ทำอย่างไรไว้กับสุขภาพก็จะเป็นอย่างนั้น ถ้าเอาใจใส่สุขภาพ ก็ไม่เป็นมะเร็ง ไม่เป็นหลอดเลือดหัวใจตีบ

“โหราศาสตร์ก็มีประโยชน์ แต่อย่าลืมทำกรรมดีต่อสุขภาพ ถ้าทำกรรมชั่วต่อสุขภาพสุดท้ายจะเสียชีวิตก่อนวัยอันควร ด้วยโรคมะเร็ง โรคหลอดเลือดสมอง หรือโรคหลอดเลือดหัวใจ สุดท้ายราหูย้าย ถ้าสุขภาพยังดีอยู่ ก็อย่าประมาท ดูแลสุขภาพกันด้วย ยิ่งทายว่าสุขภาพกำลังแย่ ยิ่งต้องเร่งแก้ไข ออกกำลังกาย คุมปัจจัยเสี่ยง ลดเหล้า ลดบุหรี่ อย่าให้อ้วน ป้องกันก่อนที่จะเป็นอัมพาต” หมอประชา ระบุเป็นคำเตือนทิ้งท้าย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark