ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ตำรวจรวบแก๊งกระชากสร้อย ในพื้นที่ อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย

ประเด็นเด็ด 7 สี - ตำรวจ สภ.ท่าบ่อ ตามรวบแก๊งกระชากสร้อยชาวบ้านในพื้นที่ อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย ได้ผู้ต้องหา 3 คน พร้อมรถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุ

ตำรวจ สภ.ท่าบ่อ แถลงการจับกุมผู้ต้องหาที่ก่อเหตุกระชากสร้อยคอทองคำ จำนวน 3 ราย ประกอบด้วย นายทวีผล อายุ 42 ปี, นายชลนที อายุ 37 ปี และนายสุรพล อายุ 57 ปี พร้อมของกลาง รถจักรยานยนต์ ที่ใช้ก่อเหตุ จำนวน 2 คัน

พันตำรวจเอกประเสริฐ ธรรมชัย ผู้กำกับการ สภ.ท่าบ่อ กล่าวว่า จากการสอบปากคำผู้เสียหายและพยาน ทำให้ทราบว่า คนร้ายเป็นชาย 3 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์ 2 คัน โดยหลังเกิดเหตุ คนร้ายได้หลบหนีไปทางถนนท่าบ่อ-บ้านผือ จึงสั่งการให้ตำรวจชุดสืบสวน แบ่งกำลังลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิด และพบว่า คนร้ายหลบหนีโดยใช้เส้นทางจากอำเภอท่าบ่อ มุ่งหน้าไปอำเภอศรีเชียงใหม่

ต่อมา ชุดสืบสวน สภ.ท่าบ่อ ได้ประสานกับชุดสืบสวน สภ.ศรีเชียงใหม่ และกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดหนองคาย จนทำให้ทราบว่า นายทวีผล ได้หลบไปพักอาศัยอยู่กับแม่ที่ห้องเช่าใน ซอยพรหมสมบัติ 1 ตำบลโพธิ์ชัย อำเภอเมืองหนองคาย จึงสนธิกำลังเข้าทำการจับกุม

นายทวีผล ยอมรับว่า ได้ร่วมกันก่อเหตุกระชากสร้อยคอทองคำ ในพื้นที่อำเภอท่าบ่อ จริง ซึ่งได้นำสร้อยคอทองคำที่ได้ ไปจำนำไว้กับญาติ ก่อนจะนำเงินมาแบ่งกัน ตำรวจ สภ.ท่าบ่อ ได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายจับผู้ที่เกี่ยวข้อง และสามารถติดตามจับกุมผู้ต้องหาได้อีก 2 คน จึงแจ้งข้อหา ร่วมกันวิ่งราวทรัพย์, ร่วมกันกระทำความผิดตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป, โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม ก่อนจะนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมด ส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.ท่าบ่อ เจ้าของคดี เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark