ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

สั่งอายัดซาก-ชิ้นส่วนสุกร กว่า 5 ตัน นำซุกห้องเย็น จ.ราชบุรี

ประเด็นเด็ด 7 สี - นายอำเภอเมืองราชบุรี สั่งอายัดซากและชิ้นส่วนสุกร กว่า 5 ตัน ที่ลักลอบนำมาเก็บไว้ที่ห้องเย็นแห่งหนึ่ง ในอำเภอเมืองราชบุรี หลังชาวบ้านร้องเรียนว่า ได้รับความเดือดร้อนจากไอเสียของรถบรรทุกที่มารอรับ-ส่งสินค้า

นายสุธี เล้าสุบินประเสริฐ นายอำเภอเมืองราชบุรี พร้อมด้วย นายนพดล กันเกตุ สารวัตรกรมปศุสัตว์ รักษาราชการแทนปศุสัตว์ จังหวัดราชบุรี เจ้าหน้าที่ กอ.รมน.จังหวัดราชบุรี และนายณัฐจักร์ แก้วอัครธนวัชร์ กำนันตำบลเจดีย์หัก เข้าตรวจสอบที่ห้องเย็นแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ตำบลเจดีย์หัก อำเภอเมืองราชบุรี หลังได้รับร้องเรียนจากชาวบ้านว่า ห้องเย็นแห่งนี้มีการทำงานทั้งกลางวันและกลางคืน ส่งเสียงดัง รวมทั้ง มีรถห้องเย็นกว่า 10 คัน มาจอดรอ เพื่อที่จะนำของมาเข้าคิวในการจัดเก็บและบางคันก็มารับของออกไป โดยไม่มีการดับเครื่องยนต์ ทำให้มีกลิ่นควันจากไอเสียรบกวนชาวบ้านทั้งกลางวันและกลางคืน

จากการตรวจสอบ พบว่า ห้องเย็นดังกล่าวอยู่กลางชุมชน และมีรถห้องเย็นมาจอดรอจำนวนมากตามที่มีการร้องเรียนจริง เจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ จึงขอเข้าตรวจค้นภายในห้องเย็น ซึ่งพบว่า มีการขออนุญาตในการตั้งสถานประกอบการถูกต้อง แต่ไปพบสินค้าประเภทซาก และชิ้นส่วนสุกร รวม 5,324 กิโลกรัม คิดเป็นมูลค่า 638,880 บาท

เบื้องต้นทางเจ้าของสถานที่ ไม่สามารถนำเอกสารแสดงแหล่งที่มาของซากสัตว์ทั้งหมดได้ เพราะห้องเย็นแห่งนี้ขออนุญาติเก็บรักษาเฉพาะไก่เท่านั้น ส่วนเนื้อสุกรที่พบนั้นอ้างว่า มีผู้นำมาฝากแช่แข็ง โดยด่านกักกันสัตว์ราชบุรี ได้ทำการอายัดซากสัตว์ทั้งหมดไว้ และได้แจ้งให้เจ้าของนำเอกสารมาชี้แจงแหล่งที่มาของซากสัตว์ทั้งหมด ภายใน 15 วัน พร้อมทั้ง ได้ลงบันทึกประจำวันที่ สภ.เมืองราชบุรี เพื่อดำเนินการทางกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark