ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ตร.ฝากขัง ดอกแก้ว บัญชีม้ารับเงิน น้องพลอย ไร้เงาคนยื่นประกัน

เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจ สอท.5 คุมตัว นางสาวดอกแก้ว ไปฝากขังต่อศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก พร้อมคัดค้านประกันตัวในคดีนักเรียนชั้น ม.6 ในจังหวัดนครศรีธรรมราช ถูกแก๊งมิจฉาชีพหลอกโอนเงินซื้อไอโฟน จนผูกคอเสียชีวิต

ตร.ฝากขัง ดอกแก้ว บัญชีม้ารับเงิน น้องพลอย ไร้เงาคนยื่นประกัน
พนักงานสอบสวนกองบังคับการสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 5 นำ นางสาวดอกแก้ว ไปฝากขังใน 2 ข้อหา คือ ฉ้อโกงประชาชน และความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

ระหว่างถูกคุมตัวไปศาล นางสาวดอกแก้ว ซึ่งมีสภาพอิดโรยถูกผู้สื่อข่าวถามว่าเสียใจหรือไม่ที่เป็นต้นเหตุให้นักเรียนหญิงเสียชีวิต และต้องการที่จะขอโทษครอบครัวผู้เสียชีวิตหรือไม่ นางสาวดอกแก้ว ไม่ตอบ แต่ใช้ผ้าขนหนูซับน้ำตาและเดินก้มหน้า ซึ่งตำรวจได้เชิญแม่ของนางสาวดอกแก้ว มาสอบปากคำ และเดินทางไปศาลพร้อมกับลูกสาวด้วย

จากการตรวจสอบการโอนเงินของผู้เสียชีวิต พบไทม์ไลน์การโอนเงินผ่านธนาคารบัญชีม้าของนางสาวดอกแก้ว ในวันที่ 15 ตุลาคมที่ผ่านมา จำนวน 4 ครั้ง คือ เวลา 11.00 น. โอนเงินเข้า 5,500 บาท, เวลา 12.00 น. โอนเงินเข้า 5,500 บาท, เวลา 13.00 น. โอนเงินเข้า 5,500 บาท และเวลา 14.00 น. โอนเงินเข้า 2,000 บาท รวมเป็นเงินจำนวน 18,500 บาท

ขณะที่บัญชีม้าของนางดอกแก้ว พบยอดเงินโอนเข้าบัญชีม้าแถวที่ 2 และแถวที่ 3 ก่อนโอนไปยังบัญชีม้าแถวที่ 4 จำนวน 30,000 บาท และ 40,000 บาท จากนั้นมีการกดเงินจากตู้เอทีเอ็มในปั๊มน้ำมันในพื้นที่ อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ห่างชายแดน 3 กิโลเมตร วันเดียวกับที่ น้องพลอย โอนเงินให้ นางสาวดอกแก้ว เมื่อตรวจที่อยู่ IP address เพจหลอกขายไอโฟน พบว่าอยู่ฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน

เผาแล้วร่าง น้องพลอย เหยื่อแก๊งหลอกขายไอโฟน จ.นครศรีธรรมราช
เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (19 ต.ค.) มีพิธีฌาปนกิจ น้องพลอย แล้ว โดยแม่ และญาติ ๆ พร้อมเพื่อนนักเรียนชายโรงเรียนปากพนัง ช่วยกันยกโลงศพขึ้นท้ายรถกระบะ เคลื่อนศพไปยังวัดบางบูชาชนาราม อำเภอปากพนัง เพื่อทำพิธีฌาปนกิจ ซึ่งก่อนยกโลงศพ แม่เข้าไปเคาะโลงบอก น้องพลอย ว่า น้องพลอย ได้รับความยุติธรรมแล้ว ตำรวจจับกุมคนร้ายที่โกงน้องพลอยแล้ว และออกหมายจับคนร้ายแก๊งมิจฉาชีพแล้วอีกหลายคน ท่ามกลางบรรยากาศโศกเศร้า มีญาติ ๆ เพื่อนนักเรียน และครูร่วมแสดงความอาลัย

โผล่อีกเหยื่อมิจฉาชีพหลอกขายมือถือ จ.พะเยา
ขณะที่ จังหวัดพะเยา พบเหยื่อถูกมิจฉาชีพอ้างชื่อ นางสาวดอกแก้ว เป็นผู้ประกอบการ เหมือนกรณีหลอกให้ น้องพลอย นักเรียนที่เสียชีวิตโอนเงินให้ แต่รายนี้ใช้ชื่อบัญชี นางสาวกนกวรรณ เป็นบัญชีรับเงินโอน

เรื่องแดงขึ้น เมื่อเหยื่อชาวเพชรบูรณ์ โอนเงินซื้อไอแพดแล้วไม่ได้รับของ แถมปิดช่องทางติดต่อ ตัดสินใจเดินทางมาจังหวัดพะเยาด้วยตนเอง ตามหาที่อยู่ร้านที่ปรากฏในเพจ เจอเจ้าของบ้านตัวจริง คือ นางสาวภรกนก มีอาชีพเป็นเสมียนทนายความ ซึ่ง นางสาวภรกนก ปฏิเสธปฏิเสธไม่รู้จักร้าน และตกใจว่าที่อยู่ของตนไปอยู่ในเพจได้อย่างไร จึงรีบเข้าแจ้งความต่อเจ้าพนักงาน สภ.เมืองพะเยา ไว้เป็นหลักฐานว่าตนไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ ส่วน นายจักรพันธ์ ผู้เสียหายจากเพชรบูรณ์ก็เข้าแจ้งความที่จังหวัดเพชรบูรณ์ เพื่อดำเนินคดีเช่นกัน

พบอีกราย ลวงผ่อนไอแพดสูญเกือบหมื่น จ.นครศรีธรรมราช
เหยื่ออีกรายที่นครศรีธรรมราช ก็นำหลักฐานเดินทางเข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช หลังถูกเพจร้านผ่อนโทรศัพท์ หลอกให้ผ่อนไอแพดราคา 22,900 บาท และถูกหลอกให้จ่ายเงินดาวน์ 9,900 บาท ผ่านบัญชี นางสาวดอกแก้ว บัญชีม้าคดีน้องพลอยด้วย ซึ่งทางพนักงานสอบสวน สอบปากคำผู้เสียหายเพื่อส่งสำนวนไปรวมกับตำรวจไซเบอร์ เนื่องจากเป็นคดีที่เกี่ยวโยงกับคดีทั่วประเทศ

สาว 28 ปี ร้องมิจฉาชีพหลอกผ่อน MacBook จ.สุรินทร์
ส่วนที่จังหวัดสุรินทร์ นางสาวบุษกร เข็มแก้ว เป็นผู้เสียหาย อายุ 28 ปี ชาว ตำบลหนองขวาว อำเภอศีขรภูมิ เข้าแจ้งความหลังแก๊งมิจฉาชีพหลอกผ่อน MacBook Pro 13 ทางออนไลน์ โดยมีเพจเฟซบุ๊กชื่อ โฟน เซคคันด์ แฮนด์ สโตร์ ซึ่งแจ้งว่าร้านอยู่จังหวัดพะเยา ตนสนใจจึงขอซื้อ MacBook ในราคา 26,500 บาท เพจให้วางเงินดาวน์จำนวน 9,000 บาท โอนเงินไปบัญชีธนาคารซีไอเอ็มบี ชื่อบัญชี ปนัฐดา สุนันทา เมื่อ 2 ตุลาคม จากนั้นติดต่อกับเพจไม่ได้อีกเลย จึงเข้าแจ้งความพร้อมวอนสื่อเป็นกระบอกเสียงให้เป็นอุทาหรณ์ให้กับคนที่ไม่รู้ได้ไม่ตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพกลุ่มนี้ต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark