ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เช้านี้กับ บี กมลาสน์ : ชิมกาแฟที่ อามะ ภันเต คาเฟ กับบาริสตาผ้าเหลือง จ.ชัยนาท

เช้านี้ที่หมอชิต - เช้านี้กับบี กมลาสน์ เช้า ๆ แบบนี้จะพาไปชิมกาแฟฝีมือบาริสตาผ้าเหลือง ที่อำเภอมโนรมย์ จังหวัดชัยนาท ต้องบอกว่ากาแฟร้านนี้ไม่ธรรมดา เพราะดื่มฟรีไม่คิดเงิน หรือหากใครมีจิตศรัทธาก็ส่งต่อบอกบุญกันได้

ที่วัดโพธิ์นิมิต ตำบลท่าฉนวน อำเภอมโนรมย์ จังหวัดชัยนาท มีการจัดพื้นที่คล้ายร้านกาแฟ ใต้ต้นไม้ขนาดใหญ่สุดร่มรื่น มีเก้าอี้และชิงช้าไว้ให้นั่งเล่น เพื่อเพลิดเพลินกับวิวทิวทัศน์ทุ่งนาสีเขียวขจี ที่สำคัญมีกาแฟที่ หลวงพี่ตั้งใจทำให้ญาติโยมได้ลองลิ้มชิมรส

ร้านกาแฟนี้ชื่อว่า "อามะ ภันเต"  มีเมนูชา, กาแฟ และน้ำชงหลากหลายให้เลือก ที่สำคัญให้ญาติโยมดื่มฟรี หรือแล้วแต่จิตศรัทธา หรือหากหลวงพี่ติดกิจนิมนต์ ก็สามารถชงเองได้เลย ไม่ว่าจะชงโดยเครื่องชงกาแฟ หรือจะดริป ก็มีอุปกรณ์ให้ทั้งหมด

พระสมศักดิ์ สิริวฑฺฒโน พระลูกวัด เล่าว่า ร้านกาแฟนี้เปิดเมื่อเดือนพฤษภาคม 2566 เนื่องจากวัดมีญาติโยมเข้ามาถือศีลเป็นประจำ จึงเปิดเป็นร้านกาแฟเพื่อทำน้ำปานะเลี้ยงพระและผู้ปฏิบัติธรรม ดำเนินการมาได้สักระยะหนึ่ง จึงมีคนข้างนอกเข้ามาใช้บริการ ซึ่งวัดไม่ได้คิดเงินใด ๆ พอมีคนรู้จักมากขึ้น ญาติโยมบางคนบอกว่าอยากร่วมทำบุญ จึงตั้งกล่องใส่เงินให้เพื่อเป็นการส่งต่อบุญให้ญาติโยมที่มาวันหลัง ได้รับประทานกาแฟ ถือเป็นการแบ่งปันดังคำสอนที่ว่า "เมื่อเป็นผู้รับแล้ว ต้องรู้จักให้ด้วย"

พระลูกวัด บอกว่า บางวันยังมีเด็ก ๆ เข้ามารับประทานฟรี ก็ตอบแทนด้วยการช่วยกวาดลานอีกด้วย ส่วนค่าน้ำค่าไฟ วัดฯ ดำเนินการเองทั้งหมด เช่นเดียวกับค่าแรงที่ไม่ต้องเสีย เพราะพระชงเอง

หากสุดสัปดาห์นี้ แฟน ๆ รายการท่านใดมีโอกาสไปที่วัดโพธิ์นิมิต อำเภอมโนรมย์ จังหวัดชัยนาท ก็สามารถไปลองลิ้มชิมรสกาแฟรสพระทำกันได้ เปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 09.00-18.00 น.

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark