ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

บุ้ง ห้าว เจอกระบองฟาดเลือดอาบ

สนามข่าว 7 สี - "บุ้ง ทะลุวัง" แผลงฤทธิ์อีก คราวนี้ไปในพื้นที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ หลังมีปากเสียงและเข้าไปทำร้ายตำรวจศาล จนถูกกระบองดิ้วตีป้องกันตัว จน "บุ้ง" ท่อนแขนแตกเลือดอาบ 

เหตุเกิดภายใน ศาลอาญากรุงเทพใต้ หลังศาลมีคำพิพากษาจำคุกโดยไม่รอลงอาญา ผู้ต้องหาในคดีความผิดตามมาตรา 112 จากกรณีการปราศรัยพาดพิงสถาบัน เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน 2563

ระหว่างที่เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวผู้ต้องหาลงมาจากห้องพิพากษา นางสาวเนติพร หรือ "บุ้ง ทะลุวัง" และ "หยก" นักเคลื่อนไหวทางการเมือง พยายามเข้าไปพูดคุยกับผู้ต้องหา ซึ่งถือว่าผิดกฎที่ศาลกำหนดไว้ ตำรวจศาลและเจ้าหน้าที่จึงเข้าไปห้ามปรามจนเกิดมีปากเสียงกัน "บุ้ง" เข้าไปทำร้ายเจ้าหน้าที่บริเวณศีรษะ และพยายามเตะใส่เป้ากางเกง ตำรวจศาลจึงใช้กระบองดิ้วฟาดไปที่แขนของ "บุ้ง" จนกลายเป็นแผลเลือดอาบแขน พร้อมกับแจ้งยืนยันว่า การกระทำของ "บุ้ง" เข้าข่ายละเมิดกฎระเบียบ และละเมิดอำนาจศาล โดยบันทึกพฤติการณ์พร้อมพยานหลักฐานต่าง ๆ ไว้แล้ว ก่อนจะโต้เถียงกันอีกพักใหญ่ กระทั่งเจ้าหน้าที่ศาลและผู้ติดตาม "บุ้ง" เข้ามาแยกทั้ง 2 คนออกไป

หลังเกิดเหตุ ได้มีการโพสต์ข้อความบรรยายถึงเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น พร้อมนำภาพบาดแผลของบุ้งที่บริเวณท่อนแขนที่อาบเลือดมาเผยแพร่ แต่ในช่องแสดงความเห็น กลับมีแต่กระแสตีกลับ เพราะมีคนที่ได้เห็นคลิปเหตุการณ์ที่มาที่ไป จึงไม่เห็นด้วยกับพฤติกรรมของ "บุ้ง"

จากนั้นกลุ่มทะลุวัง แชร์หนังสือคำชี้แจงของ "บุ้ง" ว่าได้ไปสังเกตการณ์ การดำเนินคดีกับ "โฟล์ค สหรัฐ" ผู้ต้องหาคดี ม.112 แล้วถูกขัดขวาง จึงตะโกนให้กำลังใจอยู่ที่ข้างรั้ว เจ้าหน้าที่เข้าไปดึง "หยก" ออกจากรั้วศาล อ้างว่าเข้าข่ายละเมิดศาล ตนเองจึงดึงเจ้าหน้าที่ไว้และกันตัว "หยก" ออกมา แต่กลับถูกเจ้าหน้าที่ใช้กำลังทุบตีที่แขนและไหล่ ต่อมาก็มีการผลักบุ้งให้ออกห่างอีก ขณะกำลังเข้าไปถามชื่อตำรวจที่คุกคาม จึงใช้เท้าเตะที่ไปที่ตำรวจศาล และถูกกระบองดิ้วฟาดกลับจนบาดเจ็บ

ซึ่งหลังจากนี้จะไปแจ้งความร้องทุกข์เอาผิดกับคนที่เกี่ยวข้องทั้งหมด พร้อมกับปฏิเสธว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่ใช่ทำเพราะต้องการสร้างคอนเทนต์แต่อย่างใด

ส่วน สำนักงานศาลยุติธรรม ออกเอกสารข่าวชี้แจงใจความสำคัญระบุว่า มีเยาวชนหญิงปีนรั้วเข้ามาในบริเวณศาลอาญากรุงเทพใต้ ทั้งที่ศาลไม่ได้ปิดประตูรั้ว หรือห้ามคนเข้า-ออก ทำให้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย และตำรวจศาล เข้าไปห้ามปราม แต่ถูกคนกลุ่มดังกล่าว รวม 4 คน เข้ามากระชากคอเสื้อตำรวจศาล ก่อนจะเดินเข้าไปด่าทอเจ้าหน้าที่ 

ต่อมากลุ่มคนดังกล่าว เข้าไปผลักหน้าอกตำรวจศาล เจ้าหน้าที่จึงถอยออกมาและพูดห้ามปรามหลายครั้ง แต่กลุ่มผู้ก่อเหตุยังเดินเข้าไปเตะ ตำรวจศาลจึงใช้กระบองขู่ แต่อีกฝ่ายไม่หยุด ยังพยายามเดินเข้าหาต่อ ตำรวจศาลจึงใช้กระบองตีเพื่อระงับเหตุและป้องกันตัว ก่อนที่ตำรวจท้องที่จะเข้ามาควบคุมสถานการณ์ หลังจากนั้นกลุ่มผู้ก่อเหตุได้ขอพบผู้บริหารศาล แต่สุดท้ายก็เลือกกลับออกจากศาล เพื่อพาผู้บาดเจ็บไปทำแผล

สำหรับเอกสารชี้แจงนี้ ยังไม่ระบุว่าจะมีการดำเนินคดีกับใครหรือไม่ แต่ยืนยันว่าข้อเท็จจริงทั้งหมดมีพยานหลักฐานภาพวงจรปิดบันทึกไว้ได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark