ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

มาแปลก ! ตู้กดน้ำกระท่อม 10 บาท เย็นชื่นใจ จ.สงขลา

ห้องข่าวภาคเที่ยง - พบตู้กดน้ำดื่มกลางเมืองหาดใหญ่ ไส้ในมีน้ำพืชกระท่อม ขายพร้อมน้ำสมุนไพร แก้วละ 10 บาท ชาวบ้านแฉช่วงค่ำมืด มีกลุ่มวัยรุ่นนั่งเฝ้าหน้าตู้กดดื่มไม่ขาดสาย โดยเฉพาะช่วงค่ำ ๆ

ทีมข่าวลงพื้นที่ถนนราษฎร์อุทิศ ซอย 16 เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา หลังชาวบ้านแจ้งเบาะแสว่ามีผู้นำตู้กดน้ำดื่มสมุนไพรติดตั้ง จำหน่ายให้ลูกค้าแก้วละ 10 บาท แต่แอบแฝงน้ำพืชกระท่อมจำหน่ายด้วย 

โดยตู้ตั้งอยู่บริเวณปากซอยติดกับตู้จำหน่ายน้ำมันอัตโนมัติ หยอดเหรียญ ที่ตั้งมานาน แต่ตู้น้ำดื่มสมุนไพร เพิ่งติดตั้งยังมีสภาพใหม่ สูงประมาณ 1 เมตร 50 เซนติเมตร ถึง 1 เมตร 80 เซนติเมตร หน้าตู้ มีสติกเกอร์ ข้อความว่า "ตู้น้ำสมุนไพร" และ ข้อความว่า "เย็นชื่นใจ 10 บาท ก็ดื่มได้" โดยด้านบน เป็นช่องหยอดเหรียญ และธนบัตร ถัดลงไปเป็นช่องกดน้ำสมุนไพรชนิดต่าง ๆ ปุ่มขวาสุดเป็นน้ำเก็กฮวย ตรงกลางเป็น น้ำกระเจี๊ยบ และซ้ายสุด เป็นน้ำพืชกระท่อม ส่วนแก้วอยู่ในกระบอกที่ติดตั้งไว้ด้านข้างตู้

ส่วนรอบ ๆ ตู้พบเศษแก้วพลาสติกถูกทิ้งกระจัดกระจาย ก้นแก้วมีน้ำสีเขียว บ่งบอกได้ว่า มีลูกค้าใช้บริการกดตู้ดื่มน้ำกระท่อม

อีกจุดบริเวณปากซอยเพชรเกษม 38 ตำบลควนลัง ก็พบตู้กดน้ำดื่มลักษณะเดียวกัน อยู่ข้างตู้น้ำมันอัตโนมัติเหมือนกัน ซึ่งทีมงานทดลอง หยอดเหรียญ 10 บาท ก่อนกดน้ำพืชกระท่อมใส่ลงในแก้วที่มีการเตรียมไว้ให้ลูกค้า พบว่า เป็นน้ำสีเขียว มีฟอง และเย็น

ชาวบ้านแถวนั้นบอกว่า ตู้น้ำดื่มสมุนไพรติดตั้งประมาณ 3-4 เดือน โดยแต่ละวันในช่วงค่ำ จะมีกลุ่มวัยรุ่นมากดน้ำพืชกระท่อมดื่มกันเป็นประจำ และทิ้งแก้วไว้ตามข้างตู้ มองว่า เป็นการมอมเมาเยาวชน เพราะจำหน่ายแก้วละ 10 บาท ทำให้เข้าถึงได้ง่าย

ทั้งนี้ ทีมข่าวได้สอบถามไปยังเจ้าหน้าที่ สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ภาค 9 ให้ข้อมูลยืนยันว่า ตู้กดน้ำดื่มสมุนไพร ซึ่งมีการจำหน่ายน้ำพืชกระท่อมด้วยนั้น ผิดกฎหมาย ตามพระราชบัญญัติพืชกระท่อม พ.ศ.2565 มาตรา 25 (4) ขายโดยใช้เครื่องขาย ต้องระวางโทษ ปรับไม่เกิน 500,000 บาท

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark